Khiếu kiện về Mã số thuế TNCN

Tôi chưa từng làm việc tại cơ quan hay công ty nào nhưng thời gian gần đây tôi tình cờ lên web của Tổng cục Thuế thì phát hiện ra số CMND và thông tin cá nhân của tôi đã được dùng để đăng ký mã số thuế TNCN tại Chi cục thuế quận Hoàng Mai từ 02 năm trước (giữa năm 2015), đã phát giấy chứng nhận mã số thuế TNCN. Vậy tôi muốn biết bên nào đã sử dụng thông tin cá nhân của mình và muốn yêu cầu Tổng cục thuế xóa các thông tin đăng ký sai phạm trên thì phải làm sao?

Người hỏi: Việt Anh ( 22:29 16/01/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử  Hà Nội

Về câu hỏi của ông, Cổng Giao tiếp điện tử xin trả lời như sau:

 

 Việc kê khai thuế thu nhập cá nhân là việc tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân và cá nhân có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân thực hiện khai thuế và quyết toán thuế theo hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ tại văn bản hướng dẫn về quản lý thuế (quy định tại Điều 26, Thông tư số 111/2013/TT-BTC hướng dẫn về Luật Thuế thu nhập cá nhân).

 

Vì vậy, việc ông phát hiện số CMND và thông tin cá nhân của mình được dùng để đăng ký mã số thuế TNCN tại Chi cục thuế quận Hoàng Mai và ông muốn biết các thông tin của mình đã được ai sử dụng, ông vui lòng liên hệ trực tiếp đến:

 

Chi cục thuế quận Hoàng Mai

Địa chỉ: KĐT Pháp Vân, Vành Đai 3, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 04.36343553

 

Để được cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết theo quy định của pháp luật.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:54 17/01/2018)

Những câu hỏi khác