Xin giấy xác nhận nhân sự

Cho em hỏi là hiện em đang sinh sống và làm việc tại quận Hà Đông. Em có sổ tạm trú tại đó. Vậy bây giờ em muốn xin giấy xác nhận tại phường mình đang tạm trú có được không ạ. Hoặc em xin ở Sở Tư pháp thành phố Hà Nội có được không ạ

Người hỏi: Vũ Trường Thanh ( 19:27 10/02/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông/bà, cám ơn ông/bà đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội,

 

Về câu hỏi này, ông/bà vui lòng tham khảo quy định tại Thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam được đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.

 

Theo đó, công dân có thể Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Tư pháp hoặc qua dịch vụ bưu chính. Nơi tiếp nhận: Bộ phận một cửa - Sở Tư pháp TP Hà Nội Địa chỉ : Số 221 – Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội ĐT: 02433546151 hoặc 02433546163

 

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP; Mẫu số 04/2013/TT-LLTP).

- Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp; Bản sao sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Trường hợp nộp bản chụp thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu. Trường hợp không có bản chính để đối chiếu thì nộp bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật).

- Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (trường hợp người được ủy quyền là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người ủy quyền thì không cần văn bản ủy quyền). Văn bản ủy quyền phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

- Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền (trường  hợp ủy quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1)

Ngoài ra, người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thuộc đối tượng được miễn hoặc giảm lệ phí phải xuất trình các giấy tờ để chứng minh.

Số lượng: 02 bộ.

 

Ngoài cách trên, Ông/bà thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo hướng dẫn trên Cổng thông tin của Sở Tư pháp Hà Nội tại đây.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 10:30 13/02/2018)

Những câu hỏi khác