Căn cước công dân

Khi làm thẻ CCCD mới thì mã số thẻ mới có được ghi vào sổ hộ khẩu thay cho mã số CMT cũ ko?

Người hỏi: Nguyễn Sỹ Thành ( 09:59 21/05/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,
 
Về câu hỏi của ông, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:
 
Tại khoản 2, Điều 29, Luật Cư trú 2006 quy định về các trường hợp phải điều chỉnh trong sổ hộ khẩu như sau:
 
2. Trường hợp có thay đổi về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh hoặc các thay đổi khác về hộ tịch của người có tên trong sổ hộ khẩu thì chủ hộ hoặc người có thay đổi hoặc người được uỷ quyền phải làm thủ tục điều chỉnh. Người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu, giấy khai sinh hoặc quyết định được phép thay đổi của cơ quan có thẩm quyền về đăng ký hộ tịch; nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.
 
Căn cứ vào quy định trên thì nếu ông có thay đổi thông tin về CMND sang thẻ căn cước công dân, ông cần thực hiện việc thay đổi thông tin trên sổ hộ khẩu. Trình tự thủ tục mời ông tham khảo thủ tục Điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, theo đó thành phần hồ sơ bao gồm:
 
a) Sổ hộ khẩu.
 
b) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (HK02).
 
c) Tùy từng trường hợp điều chỉnh thay đổi mà xuất trình các giấy tờ khác theo quy định như: Ý kiến của chủ hộ hoặc người khác trong gia đình về việc thay đổi chủ hộ; Giấy khai sinh hoặc Quyết định được phép thay đổi của cơ quan có thẩm quyền về đăng ký hộ tịch; Quyết định thay đổi địa giới hành chính, đơn vị hành chính đường phố, số nhà của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp mới.
 
Ông thực hiện thủ tục điều chỉnh thông tin trên tại: Công an cấp quận huyện nơi ông có hộ khẩu thường trú.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 08:43 23/05/2018)

Những câu hỏi khác