Khiếu nại, tố cáo

Xin hỏi: Thời hạn UBND các cấp giải quyết kiến nghị, phản ánh hoặc đơn đề nghị của công dân (không phải đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai).

Người hỏi: Trần Thị Hoa ( 16:52 31/07/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bà, cảm ơn bà đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Về câu hỏi này, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:

Tại Điều 21, Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 quy định về quy trình xử lý đơn kiến nghị, phản ánh như sau:

1. Đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết thì người xử lý đơn đề xuất thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc đề xuất thụ lý đơn kiến nghị, phản ánh được thực hiện theo Mẫu 01 - XLĐ ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị thì người xử lý đơn đề xuất thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, quyết định việc chuyển đơn và các tài liệu kèm theo (nếu có) đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc chuyển đơn kiến nghị, phản ánh được thực hiện theo Mẫu số 06 - XLĐ ban hành kèm theo Thông tư này.

Căn cứ vào quy định trên, thì không có quy trình cụ thể của các cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết đối với loại đơn kiến nghị, phản ánh. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết đơn sẽ căn cứ vào nội dung đơn, tính chất vụ việc để có biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 09:12 02/08/2017)

Những câu hỏi khác