Về một số giấy tờ khi xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Kính gửi: Cổng GTĐT TP Hà Nội Đề nghị quý cơ quan giải đáp giúp nội dung sau: Có quy định nào quy định: Khi nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì ngưòi sử dụng đất phải có cả Biên bản họp gia đình có xác nhận của cán bộ tư pháp cấp xã (đối với trường hợp sử dụng đất của ông cha để lại mà không có giấy tờ); xác nhận của trưởng thôn hoặc tổ trưởng tổ dân phố với tư cách là hộ giáp ranh vào bản mô tả mốc giới, ranh giới thửa đất. Đối với trường hợp phải nộp tiền sử dụng đất thì người sử dụng còn phải nộp đơn xin nộp tiền... theo yêu cầu của cán bộ các phòng ban chuyên môn cấp huyện.

Người hỏi: Văn Thuấn ( 13:55 20/09/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Về câu hỏi của ông, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:

Trường hợp, gia đình ông không có các giấy tờ chứng minh về nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất như: biên lai nộp thuế, bản đồ, sổ mục kê, tài liệu điều tra, đo đạc về đất đai qua các thời kỳ....(quy định tại khoản 2, Điều 21, Nghị định 43/NĐ-CP của Chính phủ), thì tại khoản 4, Điều 21, Nghị định 43/NĐ-CP của Chính phủ có quy định:

Trường hợp không có một trong các loại giấy tờ quy định tại Khoản 2 Điều này hoặc trên giấy tờ đó không ghi rõ thời điểm xác lập giấy tờ và mục đích sử dụng đất thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về thời điểm bắt đầu sử dụng đất và mục đích sử dụng đất trên cơ sở thu thập ý kiến của những người đã từng cư trú cùng thời điểm bắt đầu sử dụng đất của người có yêu cầu xác nhận trong khu dân cư (thôn, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc, tổ dân phố) nơi có đất.

Trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ đối với thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu mời ông tham khảo tại đây.

Trường hợp, gia đình ông nhận được yêu cầu phải viết đơn xin nộp tiền, nếu ông không đồng ý với yêu cầu trên, ông có thể thực hiện việc phản ánh kiến nghị của mình đến UBND cấp quận, huyện nơi ông có đất để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

 

Câu trả lời chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị trong tố tụng dân sự.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:29 25/09/2017)

Những câu hỏi khác