Thủ tục hành chính cấp xã

Xin cho hỏi bộ thủ tục hành chính cấp xã đến hết năm 2017 của cấp xã phường trên địa bàn thành phố Hà Nội là bao nhiêu thủ tục hành chính? Xin hỏi các thủ tục của lĩnh vực Địa chính xây dựng đô thị môi trường theo quyết định 4046/QĐ-UBND những thủ tục nào đã hết hiệu lực hoặc thay thế hủy bỏ bổ sung. Trong danh mục thủ tục hành chính đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử thủ tục lĩnh vực Địa chính xây dựng có thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu và chuyển đổi mục đích quyền sử dụng đất có thực hiện và thực hiện theo quyết định công bố thủ tục hành chính nào? Xin trân trọng cảm ơn.

Người hỏi: Đỗ Trọng Đoàn ( 16:40 13/03/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội
Về câu hỏi này, Cổng GTĐT Hà Nội xin trả lời như sau:

 

*) Hiện nay tổng số thủ tục hành chính cấp xã được đăng tải trên Cổng GTĐT Hà Nội gồm 152 thủ tục thuộc 18 lĩnh vực và được quy định trong nhiều Quyết định.

*) Ngày 31/8/2011, UBND thành phố đã ban hành Quyết định 4046/QĐ-UBND về việc công bố TTHC đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó, Lĩnh vực địa chính - đô thị bao gồm 12 thủ tục:

1. Thủ tục: xác nhận bản khai chuyển nhượng hoặc đơn xin sang tên hợp đồng thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước    
2. Thủ tục: Hòa giải tranh chấp đất đai    
3. Thủ tục: Giải quyết khiếu nại về đất đai    
4. Thủ tục: Xác nhận đơn đính chính, thu hồi giấy chứng nhận    
5. Thủ tục: Xác định ranh giới thửa đất sử dụng ổn đinh, không tranh chấp khi làm thủ tục công nhận quyển sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.    
6. Thủ tục: Tra cứu thông tin hồ sơ địa chính.    
7. Thủ tục: Cung cấp thông tin đất đai từ hồ sơ địa chính.    
8. Thủ tục: Xác định tình trạng nhà để phục vụ đăng ký cư trú.    
9. Thủ tục: Cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để trung chuyển vật liệu xây dựng.
10. Thủ tục: Cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để tổ chức việc cưới, việc tang.    
11. Thủ tục: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn
12. Thủ tục: Đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản.
 
Và hiện tại, lĩnh vực địa chính – đô thị cấp xã được đăng tải trên Cổng GTĐT Hà Nội theo Quyết định 713/QĐ-UBND ngày 10/2/2015 về việc công bố TTHC mới ban hành, sửa đổi và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng; UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm 7 thủ tục như sau:

1.Thủ tục: Gia hạn giấy phép xây dựng (GPXD) nhà ở nông thôn do UBND xã cấp (TTHC mức 1).     
2. Thủ tục: Cấp giấy phép xây dựng (GPXD) nhà ở nông thôn thuộc thẩm quyền UBND xã (TTHC mức 2). 3. Thủ tục: Điều chỉnh giấy phép xây dựng (GPXD) do UBND xã cấp (TTHC mức 2).     
4. Thủ tục: Cấp giấy phép xây dựng (GPXD) cải tạo, sửa chữa nhà ở nông thôn thuộc thẩm quyền UBND xã (TTHC mức 2).     
5. Thủ tục: Cấp giấy phép di dời nhà ở nông thôn thuộc thẩm quyền UBND xã (TTHC mức 2).     
6. Thủ tục: Cấp lại giấy phép xây dựng (GPXD) do UBND xã cấp (TTHC mức 1).     
7. Thủ tục: Gia hạn thời gian tồn tại cho nhà ở nông thôn được UBND xã giấy phép xây dựng (GPXD) tạm (TTHC mức độ 1).

Mời xem tại đây

*) Hai thủ tục
1. Chuyển mục đích sử dụng đất vườn, ao liền kề và đất nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư sang đất ở cho hộ gia đình, cá nhân (TTHC mức độ 2)     

2. Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất (TTHC mức độ 2)

Là thuộc lĩnh vực đất đai cấp xã theo Quyết định số 3542/QĐ-UBND ngày 12/06/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc công bố thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Mời xem chi tiết 2 thủ tục tại đây
 

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:46 15/03/2018)

Những câu hỏi khác