Hà Nội có giải pháp chống nạn bạo hành trẻ ở các trường Mầm non

Kính gửi đến Sở Giáo Dục và Đào tạo Hà Nội Tôi là một phụ huynh đang có con nhỏ 2 tuổi đang theo học ở trường mầm non tư thục ở Hà Nội Cũng như tất cả các phụ huynh khác, chúng tôi rất lo lắng về tình trạng bạo hành trẻ em đang diễn ra khá nghiêm trọng gần đây Với tư cách là người làm cha làm mẹ, chúng tôi cố gắng chọn các địa điểm trông giữ trẻ tốt nhất trong khả năng cho phép, hàng này chủ động nói chuyện chia sẻ và tìm hiểu các thay đổi tâm lí của cọn Tuy nhiên sẽ là không đủ nếu không có một cơ chế kiểm tra cụ thể của các ban nghành trực thuộc sở Giáo Dục Đào tạo Hà Nôi. Tôi không rõ hiện tại Sở có thành lập tổ kiểm tra, các giải pháp như thế nào để ngay lập tức cũng tiến hành kiểm tra toàn bộ các cơ sở trông coi trẻ trên địa bàn Hà Nội không, ai là người chịu trách nhiệm đứng đâu. Sau sự việc diễn ra tại TP.HCM vừa rồi, thành phố HN đã có hành động nào cụ thể để chấn chỉnh chưa ? Việc quy định lắp camera như một điều kiện bắt buộc để đảm bảo mọi cơ sở được phép hoạt động đã được xem xét ở Hà Nội chưa ? Tôi mong muốn được chia sẻ những action cụ thể mà sở Giáo Dục đang và sẽ làm trong thời gian ngắn để đảm bảo sự an toàn về thể chất và tinh thần cho những mầm non của đất nước Hàng ngày tôi, vẫn chăm chỉ đi làm việc, đóng một khoản thuế không hề nhỏ cho nhà nước để hi vọng có một môi trường tốt cho các con tôi, tuy nhiên, tôi chưa đạt được điểu tôi mong muốn ở ngay chính thủ đô nơi tôi đang sống Tôi sẵn sàng tham gia đóng góp ý kiến và tham gia tổ audit các trường học ( tình nguyện viên), nếu sở thực sự muốn xây dựng một đề án kiểm tra có sự đóng góp của cơ quan nhà nước và các cha mẹ học sinh. Tôi tin sẽ có rất nhiều phụ huynh mong muốn chung tay cùng ( tất nhiên, chúng tôi sẽ tham gia khoá đào tạo để đạt được chứng chỉ - certificate nếu cần) Hi vọng và trân trọng cảm ơn

Người hỏi: Phạm Minh Huyền ( 08:12 28/11/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bà, cám ơn bà đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội

 

Về câu hỏi này, Cổng GTĐT xin trả lời bà như sau:

 

Ngày 04/04/2017, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản 1554/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy và UBND Thành phố, xây dựng Chỉ thị của UBND Thành phố về thực hiện kỷ cương hành chính tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, trình UBND Thành phố xem xét, quyết định (Công văn số 2032/VP-KGVX ngày 09/3/2017 của Văn phòng UBND Thành phố).

 

Đồng thời, UBND Thành phố cũng giao Sở Lao động TBXH chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu chỉ đạo của Bộ Lao động TBXH tại Công văn số 995/LĐTBXH- TE ngày 17/3/2017 và các văn bản của Thành ủy, Kế hoạch của UBND Thành phố; đề xuất, tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em trên địa bàn Thành phố.

 

Theo các văn bản này, Thành phố đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp như: Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động xã hội; Công tác nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Xây dựng ngồi nhà an toàn, phòng, chống tại nạn, thương tích trẻ em; Xây dựng Trường học an toàn phòng, chống tại nạn, thương tích trẻ em, …

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:53 29/11/2017)

Những câu hỏi khác