Thành lập trung tâm dạy thêm ngoài nhà trường

Tôi đã thành lập công ty về giáo dục và định hướng hoạt động dạy thêm kiến thức THPT, THCS ngoài giờ chính khóa cho học sinh tại cơ sở và gia sư tại nhà cho học sinh. Theo tôi được biết luật sửa đổi bổ sung đã bỏ ngành nghề dạy thêm có điều kiện nhưng trong quyết định 6139/QĐ-UBND về công bố thủ tục hành chính của sở Giáo dục và Đào Tạo vẫn có mục cấp giấy chứng nhận tổ chức hoạt động dạy thêm học thêm ngoài nhà trường. Vậy công ty tôi cần phải làm thủ tục thế nào để hoạt động đúng pháp luật. Kính mong giải đáp và hướng dẫn cụ thể để công ty hoàn thành thủ tục đi vào hoạt động.

Người hỏi: Thanh Liêm ( 05:42 17/01/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử  Hà Nội

Về câu hỏi của ông, Cổng Giao tiếp điện tử xin trả lời như sau:

 

 Tại Quyết định số 22/2013/QĐ-UBND ngày 25/6/2013 của UBND Thành phố Hà Nội quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn, theo đó đối tượng áp dụng là: người dạy thêm, người học thêm và các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc có liên quan đến hoạt động dạy thêm, học thêm. Việc phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu tiền của học sinh; hoạt động trông giữ trẻ ngoài giờ, bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống không coi là dạy thêm, học thêm.

Các hoạt động trông giữ trẻ ngoài giờ, bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn tổ chức thực hiện.

 

Đối với Quyết định số 6139/QĐ-UBND ngày 7/11/2016 của UBND thành phố về việc công bố thủ tục hành lĩnh vực giáo dục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được sửa đổi bổ sung 1 phần lĩnh vực giáo dục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT tại Quyết định số 2173/QĐ-UBND ngày 10/4/2017 của UBND Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên phần lĩnh vực giáo dục thuộc thẩm quyền UBND cấp huyện, UBND cấp xã vẫn được thực hiện theo Quyết định số 6139/QĐ-UBND.

 

Vì vậy, về hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm mời ông tham khảo tại thủ tục: Cấp giấy chứng nhận tổ chức hoạt động, gia hạn hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường được đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.

Đồng thời, mời ông vui lòng liên hệ đến Phòng Giáo dục cấp quận huyện nơi công ty ông đang hoạt động để được cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:54 17/01/2018)

Những câu hỏi khác