Thủ tục đăng kí biển số xe máy mới khi CMT bị cắt góc trong thời gian chờ phôi thẻ Căn cước mới

Thẻ CMT tôi sắp hết hạn nên tôi đã làm thẻ Căn cước mới nhưng có 1 vướng mắc là do phôi của bộ công an làm thẻ Căn cước mới chưa về, Theo thông báo thì phải tháng 10 mới có nên tôi không thể đăng kí bằng CMT đã bị cắt góc. Vậy tôi phải chờ từ tháng 6 đến tháng 10 thì mới có thể đăng kí xe. Cho tôi hỏi xe tôi mua, hóa đơn đầy đủ nhưng do vấn đề của bộ công an nên tôi phải chờ tận 3 tháng mới có thể đăng kí xe của chính tôi có hợp lý không khi theo quy đinh tôi đọc được CMT cũ ko bị cắt góc khi chưa có thẻ căn cước mới. Khi rút tiền ngân hàng tôi cũng gặp khó khăn khi ko có thẻ căn cước. Kính mong trả lời trường hợp của tôi rõ ràng, không mất thời gian của công dân. Tôi làm thẻ căn cước ở 96 Tô Hiến Thành

Người hỏi: ngô huy việt ( 08:33 15/07/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Về câu hỏi của ông, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:

Tại Điều 15, Thông tư số 07/2016/TT-BCA ngày 01/02/2016 của Bộ Công an quy định về Thu, nộp, xử lý Chứng minh nhân dân khi công dân chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ Căn cước công dân và xác nhận số Chứng minh nhân dân cho công dân như sau:

Khi công dân làm thủ tục chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ Căn cước công dân thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thu Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số do công dân nộp, sau đó tiến hành như sau:

1. Đối với Chứng minh nhân dân 9 số:

a) Trường hợp Chứng minh nhân dân 9 số còn rõ nét (ảnh, số Chứng minh nhân dân và chữ) thì cắt góc phía trên bên phải mặt trước của Chứng minh nhân dân đó, mỗi cạnh góc vuông là 2cm, ghi vào hồ sơ và trả Chứng minh nhân dân đã được cắt góc cho người đến làm thủ tục. Ngay sau khi nhận Chứng minh nhân dân đã cắt góc hoặc sau đó, nếu công dân có yêu cầu thì cơ quan tiến hành cắt góc Chứng minh nhân dân 9 số có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân cho công dân;

b) Trường hợp Chứng minh nhân dân 9 số bị hỏng, bong tróc, không rõ nét (ảnh, số Chứng minh nhân dân và chữ) thì thu, hủy Chứng minh nhân dân đó, ghi vào hồ sơ và cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân cho công dân.

2. Đối với Chứng minh nhân dân 12 số, cắt góc phía trên bên phải mặt trước của Chứng minh nhân dân đó, mỗi cạnh góc vuông là 1,5cm, ghi vào hồ sơ trả Chứng minh nhân dân đã cắt góc cho người đến làm thủ tục.

3. Trường hợp công dân mất Chứng minh nhân dân 9 số mà làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân thì khi công dân có yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân có trách nhiệm cấp giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân 9 số đã mất cho công dân.

Căn cứ vào quy định trên, việc Công an yêu cầu thu lại CMND 9 số hoặc 12 số và thực hiện việc cắt góc là đúng theo quy định. Đồng thời, nếu các giao dịch cũ cần đối chiếu với CMND 9 số hoặc 12 số thì công dân có thể yêu cầu cấp giấy xác nhận số CMND 9 số hoặc 12 số để thuận tiện trong việc giao dịch của cá nhân.

Mời ông tham khảo thêm Thủ tục thứ tự số 701: Cấp mới đăng ký, biển số xe mô tô, xe máy được đăng tải trên trang Công an Hà Nội tại địa chỉ congan.hanoi.gov.vn

Hoặc ông có thể liên hệ trực tiếp đến Công an cấp quận/huyện nơi ông đang có giấy tờ thủ tục cần làm để được hướng dẫn chi tiết.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 08:55 18/07/2017)

Những câu hỏi khác