Cắt chuyển hộ khẩu

Tôi đã ly hôn từ năm 2007 đến nay hộ khẩu thường trú của tôi vẫn ở nhà chồng( quận Hoàn Kiếm) sau thời gian ly hôn tôi đã chuyển về ở cùng bố mẹ đẻ và đăng ký tạm trú tại đây (quận Ba Đình) hiện tại tôi đã mua nhà ở quận Hoàng Mai và muốn chuyển hộ khẩu về Hoàng Mai. Nhưng vì nơi làm việc của tôi ở quận Ba Đình và hoàn cảnh bố mẹ tôi đã già yếu nên tôi vẫn ở cùng bố mẹ để tiện việc đi làm và chăm sóc bố mẹ. Vậy tôi có đủ điều kiện để chuyển hộ khẩu về quận Hoàng Mai không? xin giải đáp giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!

Người hỏi: Phạm Thị Thanh Hương ( 16:53 16/11/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bà, cảm ơn bà đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử  Hà Nội
Về câu hỏi của bà, Cổng Giao tiếp điện tử xin trả lời như sau:
 
Về thủ tục đăng ký thường trú tại Điều 21 Luật Cư trú 2006 quy định như sau:
“1. Người đăng ký thường trú nộp hồ sơ đăng ký thường trú tại cơ quan công an sau đây:
a) Đối với thành phố trực thuộc trung ương thì nộp hồ sơ tại Công an huyện, quận, thị xã;
b) Đối với tỉnh thì nộp hồ sơ tại Công an xã, thị trấn thuộc huyện, Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
2. Hồ sơ đăng ký thường trú bao gồm:
a) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu;
b) Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại Điều 28 của Luật này;
c) Giấy tờ và tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Đối với trường hợp chuyển đến thành phố trực thuộc trung ương phải có thêm tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 20 của Luật này.
3. Trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này phải cấp sổ hộ khẩu cho người đã nộp hồ sơ đăng ký thường trú; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
 
Như vậy, căn cứ vào quy định trên thì nếu bà đáp ứng đủ các điều kiện trên thì bà có thể thực hiện việc chuyển hộ khẩu của mình từ quận Hoàn Kiếm về quận Hoàng Mai.
 
Để được hướng dẫn chi tiết thủ tục, bà vui lòng liên hệ đến Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an cấp quận, huyện nơi bà thực hiện thủ tục.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:23 17/11/2017)

Những câu hỏi khác