Hỏi chính sách người có công

Trước hết xin cảm ơn cổng giao tiếp điện tử Hà Nội đã quan tâm trả lời câu hỏi của tôi. Tôi xin hỏi thêm: trường hợp của gia đình tôi, tại địa phương nơi quản lý hồ sơ gốc của liệt sĩ Nguyễn Văn Thắng vẫn còn 1 người con duy nhất của liệt sĩ đó là tôi, vậy thì việc mẹ tôi di chuyển hồ sơ liệt sĩ về Bắc Kan lúc này là hồ sơ sao hay hồ sơ gốc của liệt sĩ.

Người hỏi: Nguyễn Văn Hùng ( 14:46 18/08/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội,
 
Về vấn đề này, Cổng GTĐT Hà Nội xin được trả lời ông như sau:
 
Tại Khoản 1 Điều 49 của Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH về Hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân:
 
“1. Điều kiện di chuyển hồ sơ
a) Người có công hoặc người thờ cúng liệt sĩ thay đổi nơi cư trú;
b) Thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng khi thay đổi nơi cư trú được di chuyển hồ sơ gốc về nơi cư trú mới nếu tại địa phương nơi quản lý hồ sơ gốc không còn thân nhân khác hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.
 
Trường hợp tại địa phương nơi quản lý hồ sơ gốc còn thân nhân khác của người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng thì thực hiện di chuyển bản sao hồ sơ.”
 
Mời ông tham khảo các quy định chi tiết tại Thủ tục: Di chuyển hồ sơ của Người có công với Cách mạng thuộc danh mục TTHC của Sở Lao động Thương binh & Xã hội trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội 

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 14:06 25/08/2017)

Những câu hỏi khác