Quy định thu vé vào công viên Thống Nhất, Hà Nội

Ngày 08/10/2017, lúc khoảng 17h, hai vợ chồng tôi đi vào công viên Thống Nhất để tập thể dục, cả 2 đều mặc đồ đùi đúng kiểu tập thể dục, nhưng vì chân chồng tôi hơi đau sau gót nên không thể mang giày thể thao được, thế là chúng tôi mang dép, định đi bộ thôi, không chạy, đến cổng thì bị giữ lại bắt mua vé vì thấy chúng tôi không mang giày (mọi lần trước thì không vì thấy chúng tôi mang giày). Chồng tôi mới bảo là chúng tôi vào tập thể dục mà, họ bảo phải mang giày tập thể dục không thì phải mua, chồng tôi nói lại là đã có quy định chấm dứt thu vé vào cổng rồi mà, họ vẫn có thái độ khó chịu và bảo là không có. Vậy cho hỏi quy định đó là như thế nào? Rốt cuộc là có thu hay không? Sao thấy người thu người không, mà thái độ của họ rất là mất lịch sự, bắt ép người dân. Người dân chúng tôi bức xúc vô cùng, vé thì không đóng dấu, không ngày tháng, ai cũng in được. Rất mong nhận được câu trả lời của quý cơ quan! Xin cảm ơn .

Người hỏi: Kim Phan ( 18:12 08/10/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Có 2 Trả lời

Trả lời 1 :

Sau khi chuyển câu hỏi của ông/bà đến Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất chúng tôi nhận được câu trả lời như sau:

(Công văn số CV 489/CVTN-KHKT ngày 18/10/2017 của Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất).

 

Căn cứ Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày 06/6/1998 của UBND TP Hà Nội, Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất đang áp dụng thời gian bán vé vào cổng Công vien Thống Nhất từ 8h00 đến 21h30 hàng ngày; đối với người tập dưỡng sinh, thể dục thể thao trước 8h00 sáng và buổi chiều 16h00 dến 19h00 là không thu phí vào cổng.

 

Vé cổng Công viên Thống Nhất là ấn chỉ do Cục Thuế Hà Nội phát hành làm căn cứ để thu phí vào cổng Công viên Thống Nhất và Công ty thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Việc phản ánh của Quý khách vào “ngày 08/10/2017, khoảng 17h...” về việc: “vé không đóng dấu, không ngày tháng...” là chưa có cơ sở vì hiện tại chưa có vé để đối chiếu. Đồng thời, Công viên Thống Nhất có địa bàn rộng tiếp giáp với 6 phường và 2 quận, có 7 cổng ra vào nên việc phản ánh của Quý khách chưa đủ điều kiện để kiểm tra, đối chiếu vị trí, ca trực và người trực cụ thể.

 

Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất luôn giáo dục, tuyên truyền và yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại các cổng cũng như tại các vị trí khác của công viên phải có thái độ văn minh lịch sự, hòa nhã, tận tình,... khi phục vụ.

 

Trân trọng cảm ơn Quý khách đã phản ánh kịp thời và mong tiếp tục nhận được góp ý quý báu để Công ty nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân và khách vào tham quan, thư giãn trong Công viên Thống Nhất.

Trả lời: Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất ( 10:04 24/10/2017)

Trả lời 2 :

Chào ông/bà, cảm ơn ông/bà đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.

 

Về vấn đề của ông/bà, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã chuyển đến cơ quan chuyên môn (Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV công viên thống nhất) để kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

Trân trọng!

 

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:59 11/10/2017)

Những câu hỏi khác