Câu hỏi: Kiến nghị Thành phố chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao điều chỉnh Quy chế quản lý không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (16:50 07/06/2024)


HNP - Cử tri tiếp tục kiến nghị Thành phố chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao khi cấp phép tổ chức các hoạt động trong khu vực hồ Hoàn Kiếm cần có sự lựa chọn tránh tổ chức các hoạt động bán hàng và chồng chéo các sự kiện, xung đột âm thanh; hạn chế việc sử dụng hè phố để lắp dựng gian hàng giới thiệu sản phẩm che kín tầm nhìn ra khu vực hồ Hoàn Kiếm. Khi điều chỉnh Quy chế quản lý không gian đi bộ cần có quy định cụ thể về hình thức, nội dung sự kiện, quy mô, tính chất các sự kiện... để giữ gìn và phát huy nét đẹp hào hoa, thanh lịch, linh thiêng của không gian quan trọng này.


Trả lời:
Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ trì xây dựng Quy chế quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vùng. Quy chế này quy định về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động, tổ chức các sự kiện trong không gian đi bộ; nguyên tắc, nội dung quản lý, trách nhiệm, cơ chế phối hợp của các Sở, ngành, đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ tham gia quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Hoạt động quản lý của các cơ quan Nhà nước trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được thực hiện theo quy định của pháp luật trên các lĩnh vực, bao gồm: An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông; văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao, quảng bá du lịch; an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan; quy hoạch, duy tu, duy trì hệ thống kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; hoạt động quảng cáo...
 
Tiếp thu ý kiến của cử tri, Sở Văn hóa và Thể thao đã xây dựng các loại hình hoạt động, sự kiện được tổ chức trong không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận; các hoạt động không được tổ chức và quy định trách nhiệm của các đơn vị có thẩm quyền, các tổ chức, cá nhân có liên quan. Hiện, Sở Văn hóa và Thể thao đang tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Quy chế, dự kiến trình UBND Thành phố trong tháng 4 năm 2024.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật