Chế độ chính sách

Trường hợp của Tôi là Chủ tịch UBMTTQ xã, theo quy định đến tháng 9/2024 tôi đến tuổi nghỉ hưu, tuy nhiên thời gian tổ chức Đại hội là tháng 4/2024 do vậy tôi không đủ tuổi tái cử và đã có thông báo nghỉ hưu (tháng 3/2024). Từ khi kết thúc Đại hội cho đến nay đơn vị thông báo không chi trả chế độ chính sách cho tôi trong thời gian chờ đến tuổi nghỉ hưu. Tôi xin hỏi như vậy có đúng không ? Và chế độ của tôi được thực hiện như thế nào từ khi kết thúc Đại hội (tháng 5/2024) cho đến tuổi nghỉ hưu (tháng 9/2024) và căn cứ thực hiện? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người hỏi: Lê Thanh Hải ( 24/05/24 10:24 ص)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Quý Công dân.
Về nội dung này, Công dân tham khảo quy định tại khoản 2 Điều 62 Luật Cán bộ, công chức quy định về Nghĩa vụ, quyền của cán bộ, công chức cấp xã:
“Cán bộ, công chức cấp xã khi giữ chức vụ được hưởng lương và chế độ bảo hiểm; khi thôi giữ chức vụ, nếu đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật được xem xét chuyển thành công chức, trong trường hợp này, được miễn chế độ tập sự và hưởng chế độ, chính sách liên tục; nếu không được chuyển thành công chức mà chưa đủ điều kiện nghỉ hưu thì thôi hưởng lương và thực hiện đóng bảo hiểm tự nguyện theo quy định của pháp luật; trường hợp là cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển, biệt phái thì cơ quan có thẩm quyền bố trí công tác phù hợp hoặc giải quyết chế độ theo quy định của pháp luật”.
Trân trọng.

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 06/06/24 08:52 م)

Những câu hỏi khác