Tiến độ một số công trình, dự án trên địa bàn Hà Nội (16:16 01/12/2017)


HNP - Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, trong 11 tháng năm 2017, thành phố Hà Nội đã và đang tiếp tục triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, cụ thể như sau:


Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, đến nay dự án đã hoàn thành đấu thầu và ký kết hợp đồng 8/9 gói thầu xây lắp, thiết bị; còn lại gói thầu số 9 đang thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán và triển khai thủ tục bổ sung nguồn vốn cho gói thầu. Về thi công các gói thầu xây lắp vẫn đang được thúc đẩy và có chuyển biến tích cực, Thành phố cũng chỉ đạo các nhà thầu thiết bị cung cấp thiết kế giao diện cho các gói thầu xây lắp, hiện cơ bản đã giải quyết được vướng mắc cho các gói thầu xây lắp và tiến độ chung dự án đạt 40%. Cụ thể tiến độ từng gói thầu như sau: gói thầu CP01 đạt 70,5 %; gói thầu CP02 đạt 44%; gói thầu CP04 đã hoàn thành 90% khối lượng hợp đồng; gói thầu CP05 đạt 45%. 
 
Riêng gói thầu CP03, được khởi công từ đầu năm đến nay nhà thầu vẫn đang tiếp tục khảo sát điều kiện tòa nhà và tập trung ở phường Ngọc Khánh và Kim Mã tại Dốc hạ ngầm và Ga 09, đã hoàn thành 757/2638 nhà, di chuyển cây xanh tại Dốc hạ ngầm vẫn đang tiếp tục được thực hiện. Công tác giải phóng mặt bằng và di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc gói thầu CP03 vẫn đang được thực hiện. Cuối tháng 11/2017 bàn giao quỹ nhà tài định cư cho các hộ dân, đồng thời thực hiện cưỡng chế GPMB đối với 08 hộ dân tại ga S9 khi có đủ điều kiện.
 
Dự án mở rộng đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long gặp nhiều khó khăn khi thực hiện di chuyển các công trình ngầm nổi, cây xanh và giải phóng mặt bằng, còn 500/885 hộ dân chưa giải phóng mặt bằng. Nguyên nhân việc thi công gặp nhiều khó khăn là do tuyến đường này có mật độ giao thông rất đông dẫn đến tiến độ thi công tuyến đường đang chậm so với yêu cầu đề ra. Dự kiến từ nay đến cuối năm, có mặt bằng đến đâu sẽ hoàn thành đến đó.

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật