Ý kiến của công dân về việc phân luồng phương tiện ra vào nội thành (11:03 19/02/2016)


HNP – Ngày 17/02/2016, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Đặng Văn Ninh ở địa chỉ Nhà số 3, ngách 8/11/56 Đ.Lê Quang Đạo, P. Phú Đô, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. (địa chỉ email: ninh_dv@yahoo.com) về việc phân luồng phương tiện ra vào nội thành với nội dung như sau:


ĐỀ XUẤT PHÂN LUỒNG PHƯƠNG TIỆN RA/VÀO NỘI THÀNH

- Chia tuyến đường ra/vào nội thành làm 4 làn đường, theo hướng từ ngoại thành vào nội thành, đánh số thứ tự các làn từ trái sang phải: 1, 2, 3, 4. Độ rộng làn số 2 = làn số 3, làn số 1 = làn số 4.

- Ngoại trừ giờ cao điểm, phân luồng đối xứng như hiện tại: làn số 1 và 2 cho luồng phương tiện đi từ nội thành ra ngoại thành; làn số 3 và 4 cho luồng phương tiện đi từ ngoại thành vào nội thành (có thể cân nhắc quy định làn số 2 và 3 dành riêng cho ô tô).

- Giờ cao điểm, phân luồng phương tiện ra/vào nội thành theo nhu cầu lưu thông (bất đối xứng):

+ Buổi sáng (từ 6h30 đến 8h30): ưu tiên sử dụng làn số 2 và 3 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành. Như vậy có các làn số 2,3,4 cho chiều đi vào; làn số 1 cho chiều đi ra– làn không ưu tiên (hình minh họa bên trái).

+ Buổi chiều (từ 16h30 đến 18h30): ưu tiên sử dụng làn số 2 và 3 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành. Như vậy, có các làn số 1,2,3 cho chiều đi ra; làn số 4 cho chiều đi vào- làn không ưu tiên (hình minh họa bên phải)

  • Để đảm bảo an toàn:

+ Sử dụng dải phân cách cứng giữa làn số 1 và 2, làn số 3 và 4; sử dụng dải phân cách mềm giữa làn số 2 và 3. Chỉ cho phép phương tiện chuyển sang làn cùng chiều, cấm chuyển sang làn ngược chiều, cấm quay đầu.

+ Để tránh xung đột khi đổi điều: mở lối rẽ phải hợp lý cho phép phương tiện chuyển về làn không ưu tiên (chuyển về làn số 4/1); sử dụng công nghệ tự động hóa để điều khiển barie, chỉ mở barie cho phép phương tiện đi theo đúng hướng/chiều quy định, đóng barie không cho phép phương tiện đi sai hướng/chiều quy định (ngược chiều).

Cơ sở đề xuất:

- Nhu cầu ra vào cửa ngõ thành phố tại giờ cao điểm là bất đối xứng, nhận định (định tính) đa số người dân sống ở ngoại thành làm việc ở nội thành, số ít người dân sống ở nội thành làm việc ở ngoại thành.

- Chưa đủ điều kiện để mở rộng đường đáp ứng nhu cầu ra vào nội thành - nếu vẫn giữ nguyên cách phân luồng đối xứng như hiện nay.

- Định hướng, quy hoạch giảm tải ở trung tâm, phát triển vùng/thành phố vệ tinh của thành phố.

 

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến đóng góp của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.
 
Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật