Câu hỏi: Đề nghị Thành phố tiếp tục chỉ đạo việc trả lại 2.000m2 đất của Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long trong khuôn viên hồ Thành Công để người dân có chỗ vui chời giải trí (15:47 04/12/2017)


Đề nghị Thành phố tiếp tục chỉ đạo việc trả lại 2.000m2 đất của Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long trong khuôn viên hồ Thành Công để người dân có chỗ vui chời giải trí (cử tri quận Ba Đình).


Trả lời:
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc giao UBND quận Ba Đình chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành Thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các vi phạm về quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng của các tổ chức, cá nhân tại khu vực xung quanh hồ, công viên Thành Công. Ngày 12/8/2016, UBND Quận đã tổ chức cuộc họp với đại diện của Sở, Ngành Thành phố và các đơn vị có liên quan để xem xét xử lý các vi phạm về quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng đối với các tổ chức tại khu vực xung quanh hồ, công viên Thành Công.


Ngày 26/8/2016, UBND Quận đã có văn bản số 174/BC-UBND báo cáo UBND Thành phố về việc xử lý các vi phạm về quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng tại khu vực xung quanh công viên, hồ Thành Công trong đó có nội dung kiến nghị với UBND Thành phố thu hồi diện tích đất do Hội Cây cảnh Nghệ thuật Thăng Long Hà Nội đang sử dụng (khoảng 1500m2) nằm trong khuôn viên hồ công viên Thành Công.


Ngày 29/9/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản số 2131/STNMT-TTr báo cáo UBND Thành phố về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng xung quanh công viên, hồ Thành Công; theo đó Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ thu hồi phần diện tích đất do Hội Cây cảnh Nghệ thuật Thăng Long đang quản lý, sử dụng.


Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố. UBND quận Ba Đình tiếp tục chỉ đạo UBND phường Thành Công phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc quản lý sử dụng đất của Hội Cây cảnh Nghệ thuật Thăng Long nói riêng, và các tổ chức xung quanh hồ Thành Công nói chung.


Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo quyết định thu hồi đất, trả lại khuôn viên đất công viên Hồ Thành Công.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật