Câu hỏi: Đề nghị Thành phố sớm nghiên cứu sửa đổi, bổ sung lại Điều 12 Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND thành phố Hà Nội (18:31 24/06/2024)


HNP - Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện theo Điều 12 Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND thành phố Hà Nội, được sửa đổi bổ sung tại Khoản 7, Điều 1 Quyết định số 26/2022/QĐ-UBND ngày 14/6/2022 của UBND thành phố Hà Nội đang gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Đề nghị Thành phố sớm nghiên cứu sửa đổi, bổ sung lại Điều 12 nêu trên, xác định rõ người, rõ trách nhiệm, rõ kết quả; quy định quy trình, thời gian phối hợp giải quyết hồ sơ giữa UBND xã và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Xác định trách nhiệm chính là Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, không nên quy định thêm qua khâu trung gian là Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện (Cử tri huyện Hoài Đức).


Trả lời:
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện theo Điều 12 Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND thành phố Hà Nội; được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 7, Điều 1 Quyết định số 26/2022/QĐ-UBND ngày 14/6/2022 của UBND Thành phố.
 
Quy định nêu trên thực hiện đúng theo quy định tại Điều 70 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ; trong đó đã quy định rõ trách nhiệm của UBND cấp xã, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc UBND cấp huyện.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật