Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và có biện pháp xử lý về việc dạy thêm, học thêm quá nhiều (18:29 24/06/2024)


HNP - Nhân dân bức xúc về việc dạy thêm, học thêm quá nhiều. Đề nghị Thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và có biện pháp xử lý hiệu quả (Cử tri quận Đống Đa).


Trả lời:
Theo Quyết định số 2499/QĐ-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố hết hiệu lực các điều 6, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 của Thông tư 17/2011 về Quản lý công tác Dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 5502/SGDĐT-GDPT ngày 09/12/2019 về việc thực hiện các qui định về dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo không cấp phép hoạt động mới cho các đơn vị kể từ tháng 9/2019 đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm học, học thêm; Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý nội dung thực hiện chương trình.
 
UBND Thành phố thường xuyên chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng quán triệt với các Phòng Giáo dục Đào tạo UBND quận, huyện, thị xã, các cơ sở giáo dục trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học hằng năm về việc tăng cường công tác quản lý, thanh kiểm tra công tác quản lý dạy thêm học, học thêm tại quận/huyện/thị xã. Theo phân cấp quản lý, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành kiểm tra các cơ sở tổ chức dạy thêm trong nhà trường khối THPT. Phòng Giáo dục Đào tạo các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra các cơ sở giáo dục MN, TH, THCS trên địa bàn.
 
Kết quả kiểm tra cho thấy các đơn vị được kiểm tra đã làm tốt các công tác quản lý thu chi, tổ chức lớp học thêm theo nguyện vọng của học sinh. Tuy nhiên, một số đơn vị giáo dục còn có vi phạm qui định về công tác tổ chức lớp, thời gian tổ chức... Một số giáo viên vẫn mở các nhóm lớp tại các địa điểm tự phát theo nhu cầu cá nhân.
 
Thời gian tới, Sở vẫn tiếp tục tiến hành kiểm tra, tuyên truyền tới các cơ sở giáo dục; chỉ đạo phối hợp UBND quận, huyện, thị xã lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các đơn vị giáo dục có hoạt động dạy thêm, học thêm tại địa bàn và xử lý kịp thời các sai phạm.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật