Đỗ xe trái quy định trong khu phố và các biện pháp xử lý

Kính gửi . Trong khu dân cư khu phố có phương tiện đỗ xe liên tục ảnh hưởng đến việc đi lại trong khu phố. Đã đề nghị tổ trưởng khu phố nhiều lần nhắc nhở chủ phương tiện. Nhưng chủ phương tiện không chấp hành nội quy và vẫn tiếp tục đỗ xe cản trở việc đi lại trong khu . Vậy để chủ xe không đỗ xe trái phép nữa thì có thể làm đơn đề nghị giải quyết lên phòng ban hay cơ quan chức năng nào để xử lý. Cụ thể địa chỉ ở khu phố Hà Trì - Hà Cầu - Hà Đông. Rất mong được giải đáp vì đây là vấn đề rất bức xúc của các cư dân trong khu . Cám ơn

Người hỏi: Hùng Ninh ( 20/06/24 14:58)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Công dân Hùng Ninh.
 
Ngày 28/6/2024, UBND thành phố Hà Nội đã công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (Ứng dụng iHanoi), mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện hơn.
 
Ứng dụng iHanoi được thể hiện bằng nhóm chức năng phản ánh, kiến nghị, gồm các tính năng:  Phản ánh hiện trường, Phản ánh thủ tục hành chính. Ngoài ra Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân Thủ đô ở mọi khía cạnh cuộc sống, gồm: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp. 
 
Công dân có thể tải Ứng dụng iHanoi trên điện thoại thông minh và thực hiện các bước để thực hiện gửi phản ánh kiến nghị cũng như tra cứu các tiện ích đô thị thông minh. Để thực hiện tạo phản ánh trên Ứng dụng iHanoi, công dân thực hiện theo các bước:
 
Bước 1: Tại màn hình Phản ánh hiện trường, nhấn biểu tượng Tạo phản ánh.
 
Bước 2: Nhập các trường thông tin theo yêu cầu: 
 
- Tiêu đề: Là nội dung tóm tắt của phản ánh.
 
- Nội dung: Nhập nội dung cần phản ánh, các đề xuất, kiến nghị của người dân.
 
- Chọn lĩnh vực phản ánh. 
 
- Chọn địa điểm phản ánh trên bản đồ. 
 
- Đính kèm ảnh/video:
 
Bước 3: Nhấn nút Gửi phản ánh. 
 
Về câu hỏi công dân, Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố đề nghị Quý công dân có thể tải ứng dụng iHanoi trên điện thoại thông minh để thực hiện gửi ý kiến phản ánh hoặc liên hệ đến UBND phường Hà Cầu để được xem xét, giải quyết:
 
Địa chỉ: Số 163 Lê Hồng Phong, Hà Cầu, Hà Đông.
 
Điện thoại: 02433.527072. 
 
Email: phc_hadongt@hanoi.gov.vn.
 
http://hacau.hadong.hanoi.gov.vn/lien-he-phuong
 
Trân trọng./.
 

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 10/07/24 09:57)

Những câu hỏi khác