Ý kiến đóng góp của công dân về vấn đề xây dựng tại quận Thanh Xuân (13:47 10/08/2012)


HNP – Cổng GTĐT Hà Nội  nhận được ý kiến của công dân Nguyễn Minh Việt, có địa chỉ email: vietminh211212@gmail.com về vấn đề xây dựng với nội dung như sau:


Nhân dân Thủ đô rất đồng tình với Lãnh đạo Thành phố Hà Nội quyết định chỉ đạo tăng cường quản lý xây dựng. Trong thời gian qua các phương tiện thông tin: Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội, Báo Lao động, đưa ra ý kiến của các Lãnh đạo  thành phố sẽ kiên quyết và xử lý triệt để các vi phạm về trật tự xây dựng.  Nhưng tôi thấy  tại khu dân cư  chúng tôi vấn đề này chỉ được xử lý trên giấy tờ, còn trên thực tế chỉ là giơ cao đánh khẽ. Các cơ quan  tổ chức đoàn thể cũng như các cơ quan quản lý xây dựng cấp phường, quận chỉ xem xét xong lại để đấy  không xử lý dứt điểm và Chủ Đầu tư tiếp tục ngang nhiên vi phạm.

Chúng tôi xin nêu một việc cụ thể đã xảy ra trong khu vực dân cư chúng tôi sinh sống là công trình số 98 ngõ 42 Phố Triều Khúc thuộc tổ 34 Quận Thanh Xuân. Khu đất ngôi nhà này giáp ranh với Phường Văn Quán, quận Hà Đông. Khi xin phép chỉ được cấp phép xây đến 6 tầng và 01 tum. Khi thi công xây dựng công trình chủ đầu đã tự ý phá bỏ bức tường xây ngăn cách 2 khu vực và ngang nhiên che chắn lấn sang phần đất thuộc khu vực Phường Văn Quán trong đó có đoạn mương thoát nước của khu vực khu tập thể thiết kế mỏ.  Khi người dân trong khu tập thể phản đối những việc làm này thì Chủ đầu tư còn chửi bới và đe doạ.

Sau đó Chủ đầu còn cho đua dầm và thép và đổ mái lấn sang khu vực khu đất thuộc phường Văn Quán với đoạn đua sang từ 0,5 đến 1,5 m với bề rộng mái từ 10m  đến 12m. Sau khi vi phạm tầng 1 hai phường Thanh Xuân Nam, Văn Quán và 2 quận Thanh Xuân và Hà Đông đã có biên bản xử lý vi phạm và yêu cầu Chủ đầu tư tự cắt mái vào tháng 3/2012. Nhưng sau đó từ tầng hai đến tầng 9 Chủ đầu tư tiếp tục cho đua thép và đổ mái sang nhưng không thấy một cơ quan nào đứng ra xử lý. Mà chỉ thấy cán bộ xuống và ngó qua rồi về. Nguy hiểm hơn ý thức của người lao động và chủ đầu tư này luôn làm rơi vật liệu xây dựng, cốp pha, giàn giáo xuống đường đi của khu tập thể và gạt các chất thải xây dựng từ tầng cao xuống gây ô nhiễm môi trường cho những nhà  dân ở gần đó cũng như người đi đường. Khi người đân chúng tôi phản ảnh những vi phạm này với các tổ chức đoàn thể của khu thì chỉ nhận được sự xem xét qua loa và việc đâu vẫn vào đó.

Qua những sự việc trên chúng tôi thấy rằng trong sự việc này có sự khuất tất, làm ngơ hay sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các tổ chức từ tổ dân phố đến phường Thanh Xuân Nam, phường Văn Quán, quận Thanh Xuân, quận Hà Đông để cho kẻ gian lận ngang nhiên coi thường kỷ cương pháp luật, coi thường các cơ quan quản lý của Nhà Nước.

 Rất mong Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xem xét, điều tra, xử lý sai phạm công trình trên.

 

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã có văn bản chuyển đến cơ quan chức năng để kiểm tra, xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!
 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật