Tôi muốn hỏi về thủ tục đăng ký website với bộ công thương

Tôi muốn hỏi thủ tục đăng ký Website thương mại điện tử?

Người hỏi: Nguyễn Thị Bình ( 21/02/20 14:32)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bà, cám ơn bà đã gửi câu hỏi đến Cổng Giao tiếp Điện tử Hà Nội,
 
Về câu hỏi này, mời bà tham khảo các nội dung quy định sau:
 
Về Hồ sơ đăng ký mời bà tham khảo tại Điều 14, Thông tư 47/2014/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về quản lý website thương mại điện tử
 
Về Quy trình đăng ký mời bà tham khảo Điều 15, Thông tư số 47/2014/TT-BCT , theo đó:
 
1. Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn.
 
2. Để khai báo hồ sơ, thương nhân, tổ chức truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và tiến hành các bước sau:
 
Bước 1: Thương nhân, tổ chức đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:
 
- Tên thương nhân, tổ chức;
 
- Số đăng ký kinh doanh của thương nhân, số quyết định thành lập của tổ chức;
 
- Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
 
- Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức;
 
- Các thông tin liên hệ.
 
Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
 
- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
 
- Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
 
Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký quy định tại Điều 14 Thông tư này.
 
Bước 4: Trong thời hạn 7 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
 
- Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp Bước 5;
 
- Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó thương nhân, tổ chức quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.
 
Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) theo quy định tại Điều 14 Thông tư này.
 
3. Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.
 
4. Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định tại Khoản 2 Điều này, nếu thương nhân, tổ chức không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu
 
Đồng thời, bà vui lòng liên hệ đến:
 
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương
 
Địa chỉ: 25 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm- Hà Nội
 
Điện thoại: 024 222 05 512
 
Email: qltmdt@moit.gov.vn
 
Để được hỗ trợ phần đăng ký trực tuyến.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 25/02/20 11:08)

Những câu hỏi khác