Câu hỏi: Đề nghị Thành phố quan tâm, xem xét chỉ đạo cơ quan chức năng cho phép lắp đặt ống dẫn nước để Nhân dân được dùng nước sạch của Nhà máy nước mặt Sông Đuống (18:38 24/06/2024)


HNP - Trên địa bàn xã Phù Đổng và xã Trung Mầu có Nhà máy nước mặt sông Đuống nhưng nhiều năm nay khoảng hơn 300 hộ dân của xã Phù Đổng (nằm phía ngoài đê Tả Đuống, gồm các xóm Lai, xóm Gạo, xóm Bốn) chưa được sử dụng nước sạch. Các hộ dân đã kiến nghị với Nhà máy nước mặt sông Đuống tuy nhiên chưa được giải quyết, với lý do “Việc đấu nối ống dẫn nước sạch qua đê chưa được đơn vị quản lý về đê điều cho phép lắp đặt”. Đề nghị Thành phố quan tâm, xem xét chỉ đạo cơ quan chức năng cho phép lắp đặt ống dẫn nước để Nhân dân được dùng nước sạch của Nhà máy nước mặt Sông Đuống.


Trả lời:
 
- Xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm thuộc phạm vi cấp nước của Công ty cổ phần Nước sạch Hùng Thành Phù Đổng quản lý cung cấp.
- Xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm thuộc phạm vi cấp nước của Công ty cổ phần Nước sạch Aqua One 1 quản lý cung cấp.
 
UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị cấp nước phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân trong khu vực 2 xã Phù Đổng, Trung Mầu để khảo sát, thi công đấu nối cấp nước cho các hộ dân chưa được sử dụng nước sạch.
Hiện nay, các đơn vị cấp nước đang thực hiện khảo sát để thi cống tuyến ống cấp nước đấu nối cấp nước cho các hộ dân chưa được sử dụng nước sạch trong phạm vi 2 xã trên.
 
Ngày 19/02/2024, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 1136/SXD-CTN đôn đốc các đơn vị cấp nước trên địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án cấp nước cho các hộ dân khu vực ngoài bãi.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật