Câu hỏi: Đề nghị Thành phố sớm phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường khớp nối với đường dẫn cầu Tứ Liên, Huyện Đông Anh (15:04 28/07/2021)


HNP - Đề nghị Thành phố: (1) quan tâm chỉ đạo tổ chức giao thông tại các điểm thường xuyên ùn, tắc (ngã tư Trâu Quỳ - QL5; ngã 3 khu CN Phú Thị - QL5,...); (2) đầu tư xây dựng cầu vượt tại một số nút giao thông: nút giao đường Ngô Xuân Quảng, huyện Gia Lâm; nút giao đường Đông Dư - Dương Xá; nút giao tuyến đường Yên Viên - Đình Xuyên - Phù Đổng với đường Hà Huy Tập; (3) đề nghị sớm triển khai dự án hoàn thiện tuyến đường vành đai 2  kết nối khu vực Bắc Đuống với quận Long Biên và cầu Vĩnh Tuy; (4) hiện nay, Huyện đang triển khai tuyến đường 40m từ đường Hà Huy Tập đến hết địa phận huyện Gia Lâm tiếp giáp xã Dục Tú, huyện Đông Anh, đề nghị Thành phố sớm phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường khớp nối với đường dẫn cầu Tứ Liên, Huyện Đông Anh để triển khai đảm bảo tiến độ khớp nối giữa hai địa phương; với mục đích khắc phục tình trạng ùn, tắc giao thông thường xuyên trên tuyến đường QL5, tuyến đường 179,... 


Trả lời:
(1) Ngã tư Cổ Bi – Ngô Xuân Quảng (ngã tư Trâu Quỳ - QL5) là ngã tư có mật độ phương tiện lưu thông lớn, có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đi qua dẫn đến thường xuyên ùn tắc nhất là thời gian rào chắn để tàu đi qua. Sở GTVT sẽ phối hợp với Phòng CSGT – CA Thành phố, UBND huyện Gia Lâm để nghiên cứu tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
 
(2) Ngã ba Khu công nghiệp Phú Thị - QL5 đã được lắp đặt hệ thống đèn THGT, tiếp thu ý kiến của cử tri, Sở GTVT sẽ phối hợp với Phòng CSGT – Công an Thành phố điều chỉnh chu kỳ đèn THGT và tổ chức giao thông tại nút giao cho phù hợp với tình hình giao thông hiện trạng.
 
03 cầu vượt khác mức do UBND huyện Gia Lâm đề xuất đầu tư đều đã được xác định tại các đồ án quy hoach phân khu đô thị N9, N11 đã được UBND Thành phố phê duyệt. Đây là các tuyến đường có mật độ giao thông cao, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông. Việc UBND huyện Gia Lâm đề xuất đầu tư 03 cầu vượt tại nút giao đường Ngô Xuân Quảng với QL 5, nút giao QL 5 với đường Đông Dư - Dương Xá, nút giao đường Yên Viên - Đình Xuyên - Phủ Đổng đến hết địa hàn huyện Gia Lâm với đường Hà Huy Tập là cần thiết. Theo phân cấp tại Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 23/9/2016, việc đầu tư các công trình cầu trên thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách Thành phố. Kính đề nghị UBND Thành phố giao Ban QLDA ĐTXD CTGT Thành phố làm chủ đầu tư để nghiên cứu triển khai thực hiện.
 
(3)  Tuyến đường vành đai 2 có tổng chiều dài tuyến L= 39Km, mặt cắt ngang B=50m-72,5m. Hướng tuyến kép kín gồm: Cầu Vĩnh Tuy - Quốc Lộ 5- Đường 5 kéo dài - Nhật Tân-  Nội bài - Cầu Nhật Tân - Bưởi -  Cầu Giấy – Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng - Cầu Vĩnh Tuy. Hiện tại  đoạn Cầu Vĩnh Tuy - Quốc Lộ 5 - Đường 5 kéo dài - Nhật Tân nội bài - Cầu Nhật Tân - Bưởi -  Cầu Giấy đã cơ bản hình thành theo quy hoạch. Đoạn từ cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở đang được triển khai đầu tư theo quy hoạch, dự kiến hoàn thành năm 2022; dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được triển khai thi công.
 
Như vậy, hiện nay tại thời điểm hiện nay còn lại đoạn tuyến từ cầu Vĩnh Tuy đến đường Hoàng Sa (Quốc lộ 5 cũ) và đoạn đường Láng từ cầu Giấy đến Nga Tư Sở chưa được đầu tư mở rộng theo quy hoạch (B=60m); Các đoạn tuyến này sẽ được Thành phố cân đối nguồn lực để triển khai khớp nối đồng bộ trong các giai đoạn tiếp theo.
 
(4) Việc đầu tư hoàn chỉnh các tuyến đường nhằm khớp nối đồng bộ các trục đường giao thông của huyện Gia Lâm với các quận, huyện, cũng như các tỉnh lân cận là cần thiết nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, phát triển kinh tế xã hội địa phương: Thành phố giao UBND huyện Gia Lâm chủ trì phối hợp với huyện Đông Anh nghiên cứu để thống nhất đề xuất phương án đầu tư tuyến đường nêu trên.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật