Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố bổ sung chế độ hỗ trợ cho người già yếu cô đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động mà không thuộc diện hộ nghèo (16:43 21/06/2018)


Ngày 30/12/2011, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 53/QĐ-UBND về việc trợ cấp hàng tháng cho người già yếu không có khả năng tự phục vụ và người mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động là thành viên trong gia đình thuộc hộ nghèo trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Để thực hiện tốt công tác giảm nghèo và đảm bảo chính sách an sinh xã hội, đề nghị UBND Thành phố bổ sung chế độ hỗ trợ cho người già yếu cô đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động mà không thuộc diện hộ nghèo (cử tri huyện Mê Linh).


Trả lời:
Ngày 03/7/2017, HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 03/2017/NQ-HĐND quy định về việc trợ cấp hàng tháng cho người già yếu không có khả năng tự phục vụ và người mắc bệnh hiểm nghèo không còn khả năng lao động là thành viên trong gia đình thuộc hộ nghèo thay thế Quyết định 53/QĐ-UBND ngày 30/12/2011. Đây là chính sách đặc thù của thành phố Hà Nội để hỗ trợ nhóm đối tượng không có khả năng lao động thoát nghèo.


Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Thành phố sẽ giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Tài chính nghiên cứu, báo cáo UBND Thành phố.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật