Câu hỏi: Đề nghị Thành phố, Công ty Sông Nhuệ khẩn trương hoàn thiện các bước tiếp theo để các HTXNN chủ động trong khâu dịch vụ cho thành viên HTX (16:09 28/06/2018)


Hiện nay các xã trong huyện Phú Xuyên đã bàn giao công trình thủy lợi nội đồng do xã quản lý về Công ty Sông Nhuệ, tuy nhiên công tác bàn giao chỉ dừng lại ở thủ tục văn bản còn phần định giá tài sản và khâu quản lý chưa cụ thể, không có gì thay đổi. Đề nghị Thành phố, Công ty Sông Nhuệ khẩn trương hoàn thiện các bước tiếp theo để các HTXNN chủ động trong khâu dịch vụ cho thành viên HTX.


Trả lời:
Công tác bàn giao, tiếp nhận tài sản và công trình thủy lợi theo Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 của UBND thành phố Hà Nội đã được Sở Tài chính hướng dẫn cụ thể tại văn bản số 5988/STC-TCDN ngày 21/9/2017. Theo đó, đề nghị các địa phương chuẩn bị hồ sơ liên quan đến công trình theo yêu cầu trong văn bản trên.  

 

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Nhuệ, sau khi nhận bàn giao toàn bộ các công trình từ địa phương chuyển về, Công ty đã chủ động công tác quản lý, duy tu, vận hành, khai thác và sửa chữa công trình sau bàn giao.

 

Tuy nhiên, hiện tại mới có Công ty TNHH MTV Thủy lợi Sông Tích đã xây dựng Quy chế phối hợp Quản lý, vận hành, khai thác công trình thủy lợi để thực hiện Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND ngày 19/9/2016, Quyết định số  1978/QĐ-UBND ngày 28/3/2017. UBND Thành phố yêu cầu các Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Thủy lợi: Sông Nhuệ, Hà Nội, Sông Đáy, Mê Linh phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng quy chế phối hợp riêng của từng Công ty để đảm bảo quản lý, vận hành, khai thác công trình thủy lợi được hiệu quả đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật