Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố mở rộng thêm các đối tượng được miễn giảm vé xe buýt là cựu chiến binh, cựu quân nhân, có thể miễn toàn bộ hoặc miễn một phần (11:18 21/06/2018)


Đề nghị UBND Thành phố mở rộng thêm các đối tượng được miễn giảm vé xe buýt là cựu chiến binh, cựu quân nhân, có thể miễn toàn bộ hoặc miễn một phần (cử tri huyện Phú Xuyên).


Trả lời:
Căn cứ Quyết định số 4438/QĐ-UBND ngày 07/11/2007 của UBND Thành phố tại Điều 1 có nêu: “Tiếp tục thực hiện chính sách miễn phí xe buýt cho thương binh, bệnh binh và người tàn tật trên địa bàn thành phố Hà Nội”.


Căn cứ Quyết định số 1620/QĐ-UBND ngày 07/05/2008 của UBND Thành phố về thực hiện chính sách miễn phí xe buýt cho người có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố Hà nội có nêu “ thực hiện chinh sách miễn phí xe buýt cho người có công với cách mạng đang được hưởng trợ cấp hàng tháng và người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày của thành phố Hà Nội”.


Căn cứ Nghị quyết số 03/2013/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 12/07/2013.


Theo hướng dẫn số 141/HDLS-GTVT-LĐTB&XH của Liên sở Giao thông vận tải và Sở Lao động thương binh & xã hội ngày 09/02/2018 trong đó có quy định các đối tượng áp dụng chính sách cấp miễn phí thẻ đi xe buýt: người có công với cách mạng và người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.


Đối chiếu với các quy định hiện hành trên thì hiện nay các cựu chiến binh, cựu quân nhân là thương binh, bệnh binh đã được hưởng chính sách cấp thẻ đi xe buýt miễn phí.


Đối với các cựu chiến binh, cựu quân nhân không phải là thương binh, bệnh binh nhưng thuộc các nhóm đối tượng sau thì sẽ được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định:
- Ngân sách Thành phố hỗ trợ 50% giá vé tháng đối với: học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, người cao tuổi.
- Ngân sách Thành phố hỗ trợ 30% giá vé tháng cho cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể.


Đối với các cựu chiến binh, cựu quân nhân không thuộc các đối tượng trên, UBND Thành phố sẽ giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất báo cáo UBND Thành phố.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật