Câu hỏi: Đề nghị Thành phố có biện pháp để người dân sớm có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt (14:22 16/08/2021)


Đề nghị Thành phố có biện pháp để người dân sớm có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt. Đồng thời, bố trí ngân sách cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh mương, giao thông nội đồng sau khi bàn giao cho huyện, xã quản lý (cử tri các huyện: Thanh Oai, Phúc Thọ).


Trả lời:
- Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân trên địa bàn các huyện chưa có hệ thống cấp nước tập trung, từ năm 2016 UBND Thành phố đã kêu gọi các nhà đầu tư triển khai các dự án cấp nước theo hình thức xã hội hóa, đến nay sau khi một số dự án hoàn thành đã nâng tỷ lệ người dân nông thôn được tiếp cận nguồn nước sạch tập trung lên trên 78%. Tuy nhiên một số dự án chậm so với kế hoạch đề ra, đặc biệt những khu vực cuối nguồn, xa hệ thống cấp nước tập trung (trong đó có khu vực Thanh Oai, Phúc Thọ) người dân chưa được tiếp cận hệ thống cấp nước sạch tập trung.
Để cung cấp nước sạch cho những khu vực nông thôn còn lại, Sở Xây dựng đã tổ chức họp với các nhà đầu tư, UBND các huyện để thống nhất phương án thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố về thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống nước sạch khu vực nông thôn thành phố Hà Nội tại Báo cáo số 277/BC-SXD(HT) ngày 20/11/2020 và đã được UBND Thành phố đồng ý tại văn bản số 10584/VP-ĐT ngày 07/12/2020, trong đó có giải pháp cấp nước đối với khu vực:
- Huyện Thanh Oai: Công ty Cổ phần nước Aqua One tập trung triển khai tuyến truyền dẫn DN600 dọc đường Trục phía Nam đồng thời phối hợp với Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông nghiên cứu, triển khai phương án mở rộng mạng lưới cấp nước cho toàn bộ huyện Thanh Oai trên cơ sở nguồn nước hiện có trong giai đoạn 2021-2022.
- Huyện Phúc Thọ: Công ty Cổ phần cấp nước Sơn Tây mở rộng mạng cấp nước từ hệ thống cấp nước Sơn Tây cho huyện Phúc Thọ, đồng thời nghiên cứu triển khai phương án xây dựng trạm cấp nước cục bộ sử dụng nguồn nước mặt sông Hồng để triển khai cấp nước cho các xã giáp khu vực đê sông Hồng chưa có nguồn cấp.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật