Tiến độ một số dự án trên địa bàn Hà Nội trong tháng 5/2016 (15:01 24/05/2016)


HNP – Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, trong tháng 5/2016, thành phố Hà Nội đã khởi công và triển khai một số dự án lớn, cụ thể:


Quận Thanh Xuân: Khởi công dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính (Công viên Thanh Xuân): Công viên nằm trên địa bàn hai quận Cầu Giấy và Thanh Xuân với tổng diện tích là 140.878m2.
 
Dự án đường vành đai I (đoạn Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái): Ngày 11/5, hai hộ dân cuối cùng đã chấp thuận bàn giao mặt bằng cho Dự án. Ngay khi được bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu tập trung phương tiện, nhân lực, thi công liên tục để kịp hoàn thành vào cuối quý II/2016. 
 
Dự án đường vành đai II (Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng): Dự án được thực hiện theo 2 đoạn tuyến:
 
Đoạn I (Tôn Thất Tùng – Ngã Tư Vọng dài 1346m): Đã hoàn thành đoạn Tôn Thất Tùng – Sông Lừ; nhà thầu đang tổ chức thi công từ cầu Sông Lừ đến Ngã Tư Vọng. Ngày 7/5/2016, tuyến đường có chiều dài 1,5 km đã chính thức được thông xe. Đây là tuyến đường được thí điểm xây dựng theo hình mẫu văn minh đô thị, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật. Tuyến đường đã đạt tiến độ đề ra, kịp thời đưa vào sử dụng, giải quyết nhu cầu lưu thông trong khu vực, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực này.
 
Đoạn II (Tôn Thất Tùng – Ngã Tư Sở dài 634m) chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương bố trí nhà tái định cư cho các hộ dân, đồng thời thực hiện công tác vận động, tuyên truyền để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho Dự án. Chủ đầu tư đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện, thủ tục xây dựng cơ bản để tổ chức thi công ngay, cố gắng hoàn thành công trình trong quý IV/2016.
 
Dự án đường sắt đô thị (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội): Các gói thầu tuyến trên cao và các ga trên cao đi từ Nhổn về Kim Mã vẫn đang được các nhà thầu thi công. Tiến độ thi công đạt được tương ứng là 44,6% và 26% khối lượng Hợp đồng. Đối với gói thầu hầm và các ga ngầm, chủ đầu tư đang công khai các phương án đền bù giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân và các cơ quan trong diện di dời.

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật