Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố quan tâm giải quyết một số đối tượng có công với cách mạng tại huyện Phúc Thọ nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách (16:09 28/06/2018)


Đề nghị UBND Thành phố quan tâm giải quyết một số đối tượng có công với cách mạng tại huyện Phúc Thọ nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách do không còn hồ sơ như trường hợp liệt sỹ Đào Viết Mậu xã Cẩm Đình.


Trả lời:
- Về đề nghị Thành phố quan tâm giải quyết một số đối tượng người có công với cách mạng chưa được hưởng chính sách do không còn hồ sơ:

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP ngày 22/10/2013 của liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng về hướng dẫn xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô ban hành Hướng dẫn số 759/HD-SLĐTBXH-BTLTĐ ngày 06/4/2015 và triển khai tập huấn các nội dung liên quan đến việc giải quyết chính sách đối với những trường hợp không còn giấy tờ.

 

Hiện nay, các quận, huyện, thị xã và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vẫn đang tiếp nhận, xác minh, giải quyết hồ sơ liên quan đến việc giải quyết chính sách đối với những trường hợp không còn giấy tờ trên địa bàn Thành phố.

 

- Đối với trường hợp Liệt sĩ Đào Viết Mậu, xã Cẩm Đình, huyện Phúc Thọ:
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã lập hồ sơ và cấp Giấy báo tử cho Liệt sĩ Đào Viết Mậu số 159/GBT ngày 28/6/2017. Ngày 20/12/2017, Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” số HPB 945bm cho Liệt sĩ Đào Viết Mậu. Tháng 01/2018, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã bàn giao hồ sơ cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để quản lý và thực hiện chế độ đối với gia đình Liệt sĩ.

 

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ liệt sĩ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phúc Thọ hướng dẫn gia đình làm thủ tục để hưởng chế độ theo quy định.


HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật