6 tháng đầu năm 2019, các cơ quan hành chính của Hà Nội đã tiếp hơn 15.000 lượt công dân (21:34 10/07/2019)


HNP – Thanh tra TP Hà Nội vừa cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, các cơ quan hành chính của Thành phố đã tiếp thường xuyên 15.005 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.


Trong đó, lãnh đạo các cơ quan hành chính của Thành phố đã tiếp định kỳ 7.944 lượt công dân (lãnh đạo UBND Thành phố tiếp 243 lượt; lãnh đạo cấp huyện tiếp 3.940 lượt; lãnh đạo cấp xã tiếp 3.636 lượt; lãnh đạo sở ngành tiếp 125 lượt), trong đó có 161 lượt đoàn đông người/44 vụ việc.

Đồng thời, các cơ quan hành chính của Thành phố cũng đã tiếp nhận và xử lý 18.771 đơn các loại, gồm: 2.267 đơn khiếu nại; 926 đơn tố cáo và 15.578 đơn kiến nghị, phản ánh, dân nguyện, trong đó có nhiều đơn trùng, đơn nặc danh, đơn không đủ điều kiện thụ lý. Nội dung khiếu nại tố cáo chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quản lý sử dụng đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự xây dựng, chế độ chính sách, công tác dồn điền, đổi thửa,…

Qua đánh giá cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019, Thanh tra Thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của UBND Thành phố và Chương trình công tác của UBND Thành phố; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bám sát vào sự chỉ đạo, điều hành của Thanh tra Chính phủ, Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố; đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai đồng bộ các lĩnh vực quản lý nhà nước về thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng nhất là công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; kiểm tra, rà soát, đôn đốc giải quyết các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài,... nhằm giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong thời gian tới, Thanh tra Thành phố sẽ tiếp tục tham mưu giúp UBND Thành phố tăng cường tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội, Nghị định của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Phối hợp chặt chẽ với các Tổ công tác của Thành ủy và các sở ngành, UBND quận, huyện, thị xã tập trung kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài, việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo trên địa bàn Thành phố; Nâng cao chất lượng giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo; tăng cường tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, quyết định xử lý tố cáo; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo,…


Trần Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật