GRDP của Hà Nội trong quý I năm 2017 tăng hơn 7% (10:23 31/03/2017)


HNP - Theo Báo cáo của Cục Thống kế Hà Nội, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn quý I năm 2017 tăng 7,06% so với cùng kỳ năm trước.


Đối với ngành nông lâm nghiệp và thủy sản, giá trị tăng thêm là 0,54% giúp đóng góp cho mức tăng chung là 0,02 điểm phần trăm. Năng suất hầu hết các loại cây trồng vụ Đông đều tăng so với cùng kỳ, tuy nhiên do diện tích gieo trồng giảm 8.8%, trong đó diện tích cây trồng chính vụ Đông là đậu tương giảm mạnh nhất 34,8%, kéo theo đó sản lượng vụ Đông giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, cụ thể: đậu tương giảm 26.8%; ngô giảm 3.9%; khoai lang giảm 7.1%...Ngành chăn nuôi nhìn chung phát triển mạnh, nhất là các trang trại nuôi lợn, gia cầm. Tuy nhiên vì đầu tư tăng nhanh, nhưng thị trường đầu ra chưa ổn định, do vậy trong quý I/2017 sản phẩm thịt hơi xuất chuồng bị rớt giá, người chăn nuôi bị ảnh hưởng, nhất là chăn nuôi lợn.
 
Đối với ngành công nghiệp - xây dựng trong quý I/2017 có giá trị tăng thêm là 6,99%, đóng góp 1,7 điểm phần trăm vào mức chung, riêng khối công nghiệp tăng 6,2%, đóng góp 1,28 điểm phần trăm vào tốc độ tăng chung của toàn Thành phố. Nhìn chung sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ nhưng tăng ở mức không cao. Các doanh nghiệp xây dựng vẫn giữ được đà phát triển, nhiều dự án phát triển hạ tầng được tập trung thi công, đặc biệt là những dự án phát triển hạ tầng, phát triển đô thị đã được chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung triển khai thi công ngay từ những ngày đầu năm.
 
Ngành dịch vụ là ngành có giá trị tăng thêm cao nhất trong các ngành với mức 7,26% so với năm trước đóng góp 4,51% điểm phần trăm vào mức tăng chung. Một số ngành giữ được mức tăng ổn định như: Ngành bán buôn, bán lẻ; sữa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác tăng 7,55%; Ngành vận tải kho bãi tăng 7,79%; Thông tin và truyền thông tăng 7,68%...Các ngành dịch vụ còn lại đều tăng trưởng từ 5,6% trở lên. 
Nguồn: Báo cáo Cục Thống kê Hà Nội

Bùi Quỳnh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật