Chỉ số sản xuất Công nghiệp tháng Hai của Hà Nội tăng hơn 16% (14:38 09/03/2020)


HNP - Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng Hai của Hà Nội tăng 16,2% so với tháng trước và tăng 30,4% so với cùng kỳ. Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp của Hà Nội tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2019.


Trong tháng Hai, mặc dù có dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn bộ sản xuất và đời sống của người dân trong đó có hoạt động sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đã dự trữ được nguồn nguyên liệu cho tháng Hai từ cuối năm 2019 nên hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thành phố chưa chịu tác động lớn của dịch. Chỉ số sản xuất công nghiệp của các ngành trong tháng đều tăng trưởng ổn định, cụ thể: Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 17,1% so với tháng trước và tăng 33% so với cùng kỳ năm trước; Sản xuất, phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước tăng 10% và tăng 7,5%; Cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng 4,1% và tăng 12%; Riêng khai khoáng tăng 6% và giảm 0,8%.
 
Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 5,8%; sản xuất, phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước tăng 6,6%; cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng 7,1%; khai khoáng giảm 8% so với cùng kỳ năm 2019.
 
Trong 2 tháng đầu năm, một số sản phẩm công nghiệp nhập nguyên vật liệu, gia công, xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19 như: Giày, dép, mũ bằng da; Sản phẩm bằng Plasstic; Thiết bị vệ sinh bằng gốm sứ; Máy Photo, máy in; Riêng sản phẩm bia, rượu giảm do tác động của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Cùng với đó, có một số sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch tăng cao như: Dược phẩm; Thuốc trừ sâu, sản phẩm hóa chất trong nông nghiệp; Thuốc kháng sinh dạng bột, cốm và một số mặt hàng tăng khác,...
 
Do thời điểm vừa sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cùng với tâm lý phòng chống lây lan dịch Covid-19 nên chỉ số sử dụng lao động làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tháng Hai có xu hướng giảm so với cùng kỳ với mức giảm là 2,6%. Tính chung 2 tháng năm 2020, chỉ số sử dụng lao động của doanh nghiệp công nghiệp giảm 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Chia theo loại hình: Doanh nghiệp Nhà nước giảm 5,8%; Doanh nghiệp ngoài Nhà nước tăng 0,8%; Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giảm 4,1%. Chia theo ngành kinh tế: Ngành khai khoáng giảm 5,4%; Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 2,7%; Ngành sản xuất và phân ph́i điện khí đốt, hơi nước, nước nóng giảm 4,3%; Cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải giảm 0,7%.

Bùi Quỳnh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật