Ý kiến của công dân về Qui trình cải tạo cống hóa mương nước thải (13:28 28/08/2012)


HNP – Ngày 27/8/2012, Cổng GTĐT Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Nguyễn Khắc Bình về Qui trình cải tạo cống hóa mương nước thải, cụ thể như sau:


Tên tôi là: Nguyễn Khắc Bình cán bộ về hưu, hiện nay ở số nhà 219 ngõ 158 phường Ngọc Hà - Ba Đình - Hà Nội.

Tôi xin góp một ý kiến nhỏ về vấn đề cống hóa mương thoát nước thải giống như mương thoát nước thải ở phường Ngọc Hà đang thi công cải tạo.

Tôi không phải người làm nghề xây dựng nhưng cũng xin đề xuất một qui trình thi công theo ý tôi là hợp lý và dễ làm hơn:

Theo bản vẽ thiết kế được công bố thì mương thoát nước được cải tạo gồm 3 phần: 1 là cống chính, 2 là cống gom ở hai bên cống chính , 3 là phần vỉa hè ngoài cống gom. Kích thước các phần này đã được xác định trên bản vẽ.

Cách làm hiện nay là: ngăn một nửa dòng để thoát nước nửa còn lại để thi công (hiện nay đang làm từng đoạn nhỏ) việc này khó khăn cho thoát nước các hộ dân bên phía đang thi công, theo tôi nên làm như sau:

1) Xác định rõ kích thước phần cống chính
2) Làm trước cống gom và hè nếu có
3) Sau khi đã xong các phần trên thì có thể làm đến từng phần cống chính. Khi đó có mặt bằng thuận lợi để nạo vét và gia cố lòng mương trước khi hạ cống chính mà không ảnh hưởng nhiều đến việc thoát nước bình thường


Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã có văn bản chuyển đến cơ quan chuyên môn.
Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!


HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật