Ý kiến của công dân về việc đường dây nóng giao thông tại các tỉnh thành (14:58 13/07/2016)


HNP – Ngày 08/7/2016, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Trần Mạnh Trường (địa chỉ email: manhtruong311@yahoo.com) về đường dây nóng giao thông tại các tỉnh, thành với nội dung như sau:


Hiện nay tôi thấy các số điện thoại (đường dây nóng) không hiệu quả chút nào, đi ngược lại hoàn toàn với mục đích chính của nó. Thực tế tôi thường xuyên về quê trong các ngày thứ 7 và chủ nhật cũng như ngày lễ, tết thì thường xuyên các xe đều dồn và ghép quá tải hành khách. Ví dụ như xe từ Sơn Tây về Hải Hậu Nam Định (18B-00610)… và còn rất nhiều xe khác từ Mỹ Đình thường xuyên chở quá người theo quy định trên xe, khi qua mặt trạm tuần tra kiểm soát của cảnh sát giao thông, cảnh sát giao thông dừng xe cho có hình thức kiểm tra giấy tờ nhưng thực tế chỉ chờ nhà xe dúi cho ít tiền rồi lại cho qua chỉ khổ hành khách là những người dân ngồi trên xe như xe chở lợn, nhồi nhét cực khổ vô cùng nhất là trẻ em, người già, phụ nữ có thai…. Điển hình là các trạm tuần tra kiểm soát của cảnh sát giao thông cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Ninh Bình - Nam Định - Hà Nam.

Tôi xin có ý kiến như sau: 

1. Nên lập đội (tổ) công tác liên ngành gồm cảnh sát giao thông, cơ động, an ninh, báo chí (phóng viên) trong các đội tuần tra kiểm soát đó để tránh tiêu cực trong các đội chỉ có cảnh sát giao thông trên, để làm điểm cho toàn quốc sẽ giảm tai nạn, cũng như giúp nhân dân đi lại tốt hơn.

2. Nên lập đường dây nóng bằng số điện thoại di động, zalo, viber, hay panpage, email (kèm số điện thoại người gửi) để người dân có thể gửi tin nhắn, hình ảnh …cụ thể tới cơ quan chức năng xử lý chứ ngồi trên xe khách mà gọi bằng số điện thoại bàn theo đường dây nóng như dưới thì rất khó cho hành khách và kiểu gì cũng bị nhà xe trù dập, thậm chí đánh đập….
 

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.

 

Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!




 


HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật