Câu hỏi: Đề nghị TP cho biết tại sao các dự án làm đường giao thông ngõ xóm theo quyết định 16/2012/QĐ-UBND khi thực hiện quyết toán các dự án thì giá VLXD không được quyết toán theo giá thị trường (19:18 13/08/2021)


Đề nghị Thành phố cho biết tại sao các dự án làm đường giao thông ngõ xóm theo quyết định 16/2012/QĐ-UBND của UBND Thành phố khi thực hiện quyết toán các dự án thì giá vật liệu xây dựng không được quyết toán theo giá thị trường mà chỉ được quyết toán theo giá vật liệu xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành (vì mức giá vật liệu xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành là rất thấp trong khi đó giá thị trường của vật liệu xây dựng lại cao) (cử tri huyện Sóc Sơn).


Trả lời:
- Quyết định số 16/2012/QĐ-UBND của UBND Thành phố ban hành Quy định thí điểm một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng nông thôn thành phố Hà Nội giai đoạn 2012-2016. Trong đó có quy định nội dung và mức hỗ trợ tại Khoản 3 Điều 9: Hỗ trợ bằng tiền mua vật tư (khối lượng vật tư được tính theo định mức kinh tế kỹ thuật theo quy định của Nhà nước). Đơn giá các loại vật tư được tính theo quy định của Thành phố tại thời điểm thi công xây dựng công trình.
- Giá vật liệu xây dựng khi lập dự toán được xác định trên cơ sở khảo sát giá tại thời điểm lập theo đúng chủng loại và yêu cầu thiết kế kỹ thuật của công trình (có thể áp dụng theo giá vật liệu được liên sở: Xây dựng - Tài chính công bố hàng quý nếu phù hợp với các yêu cầu của công trình).
- Việc quyết toán dự án công trình hoàn thành đối với dự án sử dụng vốn ngân sách được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 10/2020/TT-BTC ngày 20/02/2020 của Bộ Tài chính: "Chi phí đầu tư được quyết toán là toàn bộ chi phí hợp pháp thực hiện trong quá trình đầu tư để đưa dự án vào khai thác, sử dụng. Chi phí hợp pháp là toàn bộ các khoản chi phí thực hiện trong phạm vi dự án, dự toán được duyệt và hợp đồng đã ký kết phù hợp với quy định của pháp luật (đối với những công việc thực hiện theo hợp đồng) kể cả phần điều chỉnh, bổ sung được duyệt theo quy định và đúng thẩm quyền. Chi phí đầu tư được quyết toán phải nằm trong giới hạn tổng mức đầu tư được duyệt hoặc được điều chỉnh, bổ sung theo quy định của pháp luật".
Theo các quy định trên, việc quyết toán căn cứ theo quy định tại Thông tư số 10/2020/TT-BTC là các chi phí hợp pháp trong phạm vi dự án, dự toán được duyệt và hợp đồng đã ký kết phù hợp với quy định của pháp luật.


HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật