Ngành Du lịch Hà Nội quý I năm 2023 thu hút 1,1 triệu lượt khách (21:43 14/04/2023)


HNP - Cục Thống kê Hà Nội cho biết,  tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội quý I năm 2023 ước đạt 1,1 triệu lượt người, gấp hơn 3,2 lần cùng kỳ năm 2022.


Ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thủ đô đã chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, điểm đến, các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế. Với thông điệp “Hà Nội điểm đến an toàn cho du khách”  đã tạo sức lan tỏa lớn, thu hút khách đến Hà Nội.

 

Ước tính quý I năm 2023, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 712 nghìn lượt người, gấp 15 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Hàn Quốc đạt 104 nghìn lượt người, gấp 6,2 lần; Mỹ 64,3 nghìn lượt người, gấp 30,3 lần; Nhật Bản 44,6 nghìn lượt người, gấp 7,2 lần; Anh 41,6 nghìn lượt người, gấp 31,2 lần; Thái Lan 35 nghìn lượt người, gấp 44,1 lần; Trung Quốc 35 nghìn lượt người, gấp 7,1 lần; Pháp 34,4 nghìn lượt người, gấp 28,1 lần; Đức 29,1 nghìn lượt người, gấp 32,2 lần; Ma-lai-xi-a 26,6 nghìn lượt người, gấp 40,8 lần; Xin-ga-po 22,1 nghìn lượt người, gấp 38,7 lần. Khách nội địa đến Hà Nội ước đạt 339 nghìn lượt người, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.

Quý I năm 2023, trên địa bàn Thành phố có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70,2 nghìn phòng, trong đó 602 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 25,4 nghìn phòng, chiếm 36,2% tổng số phòng và 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch. Dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí và 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Việc đánh giá hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã tạo niềm tin, sức lan tỏa, thu hút lượng lớn du khách và người dân đến tham quan, mua sắm trên địa bàn Thủ đô.

Trong thời gian tới, với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục nâng cấp, sản xuất clip, thực hiện biên tập, dịch bài thuyết minh các điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố đã được chuẩn hóa sang 5 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc; tổ chức thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng độc đáo, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm tham quan.

 

Bên cạnh đó, tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch chuyên nghiệp, hấp dẫn, đặc sắc, đặc biệt là các sự kiện thường niên, mang dấu ấn thương hiệu du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City”; Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023; Liên hoan làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2023; Festival Áo dài Hà Nội 2023…

Nguồn: Cục Thống kê Hà Nội.


Ngọc Định


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật