Câu hỏi: Đề nghị Thành phố sớm có phương án quản lý các Ki ốt trong khu đô thị Việt Hưng để tránh thất thu việc thuê mặt bằng cũng như việc bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân (14:42 12/08/2021)


HNP - Tháng 6/2016 Thành phố có chủ trương bàn giao các Ki ốt trong khu đô thị Việt Hưng cho UBND quận Long Biên. Nhưng đến nay đã hơn 4 năm chưa được thực hiện. Trước đây các Ki ốt tại tầng 1 các khu Chung cư do Tổng Công ty HUD ký hợp đồng với các Tiểu thương, tại thời điểm các tiểu thương vẫn đang sử dụng để kinh doanh. Khi chính quyền cử các đoàn công tác xuống làm việc hoặc phát động các phong trào cũng như triển khai các nhiệm vụ của địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận. Hơn 4 năm nay khi không thuộc thẩm quyền của HUD quản lý, các tiểu thương không phải nộp tiền thuê hàng tháng. Nếu tính cả khu đô thị rộng hàng nghìn m2 thì việc thất thu tiền thuê nhà là rất lớn. Mặt khác theo thiết kế các Ki ốt đó chính là nhà sinh hoạt cộng đồng. Đề nghị Thành phố sớm có phương án quản lý các Ki ốt để tránh thất thu việc thuê mặt bằng cũng như việc bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân sinh sống tại các tòa nhà. 


Trả lời:
UBND Thành phố đã chỉ đạo giao UBND quận Long Biên chủ trì phối hợp cùng Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nhà và Khu Đô thị thu hồi ki ốt tầng 1 khu đô thị Việt Hưng để bàn giao cho Ban quản lý các công trình nhà ở và công sở - Sở Xây dựng tiếp nhận, thực hiện việc quản lý, sử dụng.
 
Hiện còn vướng mắc trong việc truy thu tiền thuê các ki ốt tầng 1 khu đô thị Việt Hưng (UBND quận Long Biên đang tổ chức thực hiện). UBND Thành phố đã có Công văn số 462/UBND-ĐT ngày 17/02/2021 chỉ đạo, yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nhà và Khu Đô thị chấm dứt việc cho thuê và thực hiện việc thu hồi các ki ốt tầng 1, tầng 2 để bàn giao cho Ban quản lý các công trình nhà ở và công sở - Sở Xây dựng tiếp nhận, thực hiện việc quản lý trong quỹ nhà phải bàn giao cho Thành phố. 
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật