Tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố tháng 10 năm 2015 (14:03 06/11/2015)


HNP- Cục Thống kê thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố tháng 10 năm 2015.


Tính đến ngày 15/10, toàn bộ diện tích lúa mùa đã cơ bản thu hoạch xong. Do thời tiết tương đối thuận lợi và có sự chỉ đạo trong việc chuyển đổi cơ cấu giống lúa cho năng suất, chất lượng cao và hạn chế được sâu bệnh nên vụ Mùa năm nay được mùa, một số cây trồng chính cho năng suất tương đối cao như  lúa tăng 0,8%, lạc tăng 10,8%, khoai lang tăng 3,1% so với cùng kỳ.
 
Chuẩn bị cho sản xuất vụ Đông, toàn Thành phố đã gieo trồng được 25.352 ha cây vụ đông các loại, bằng 50,7% so kế hoạch và bằng 71,1% so cùng kỳ. 
 
Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, việc phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, đầu tư con giống có năng suất và chất lượng cao, chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học làm ngành chăn nuôi phát triển tương đối thuận lợi. Ước tính hiện nay, toàn thành phố có gần 25 nghìn con trâu, hơn 140 nghìn con bò, trên 26 triệu gia cầm đều tăng lần lượt ở mức 1,8% ; 0,8% và 3,1% so với cùng kỳ. 
 
Ngoài ra, công tác tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vẫn được quan tâm và giám sát chặt chẽ. Trong tháng 10, trên địa bàn đã không xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm như lở mồm, long móng, tai xanh và cúm.
 
Hiện nay, tình hình trồng, chăm sóc và giao khoanh nuôi tái sinh, khoán bảo vệ của ngành lâm nghiệp vẫn được duy trì. Diện tích tích rừng trồng mới ước đạt 229 ha, sản lượng gỗ và củi khác thác giảm 14,2% và 18,9% so với cùng kỳ năm 2014. Công tác chăm sóc rừng, quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, ngăn chặn chặt phá, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép ở các địa phương được chú trọng.
 
Sản lượng thủy sản của các cơ sở nuôi trồng thủy sản tập trung tăng khá so với cùng kỳ do các cơ sở triển khai công tác chăm sóc, đánh tỉa và thu hoạch liên tục. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, sản lượng thủy sản ước đạt 67,9 nghìn tấn, tăng 6,8% so cùng kỳ. Tuy nhiên, diện tích nuôi thủy sản cộng dồn từ đầu năm đạt 20,5 nghìn ha, giảm 3% so cùng kỳ.
 
Để đảm bảo cho việc nuôi trồng thủy sản thuận lợi, Thành phố vẫn cần tiếp tục củng cố bờ bao, đê, kè phòng chống bão, úng cho những diện tích đang nuôi.

N.H


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật