Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giải quyết việc thành lập Ban quản trị và một số vấn đề tại chung cư G9 phường Xuân Tảo (14:33 27/06/2018)


Cử tri tiếp tục phản ánh về tình trạng chung cư G9 phường Xuân Tảo: việc thành lập Ban quản trị khó khăn do người dân chủ yếu là hưu trí, thu nhập thấp; 5/6 thang máy và hệ thống phòng cháy chữa cháy đã hỏng, Sở Xây dựng và Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội đã nhiều lần về kiểm tra nhưng chưa được khắc phục; năm 2013, quỹ bảo trì có 527 triệu nhưng chủ đầu tư đã có kế hoạch sửa chữa và quyết toán 9 hạng mục (1,067 tỷ đồng) với nhiều hạng mục chưa được thi công như sửa chữa cửa xếp, tum tầng 10, đường ống...khiến Nhân dân bức xúc. Đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giải quyết. (Phản hồi kiến nghị 16 trước KH thứ 4 HĐND Thành phố).


Trả lời:
- Về sửa chữa thang máy: Tại nhà chung cư G9 Xuân Đỉnh có 6 thang máy, trong đó 5/6 thang máy bị hư hỏng. Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội đã sửa chữa xong 02 thang máy hư hỏng đảm bảo mỗi đơn nguyên (03 đơn nguyên của tòa nhà G9 Xuân Đỉnh) đều có 01 thang máy hoạt động phục vụ việc đi lại của người dân. Đối với 3 thang máy còn lại đã có phương án sửa chữa khắc phục; tuy nhiên do các linh kiện thang máy cần phải thay thế phải đặt mua ở nước ngoài (trong nước không có) nên đơn vị thi công đã đặt mua và lắp đặt, vận hành ngay khi đủ điều kiện, đảm bảo an toàn.


- Về sửa chữa các hạng mục như cửa xếp, tum tầng 10, đường ống..: Theo Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ thì nhà nước sẽ hỗ trợ bảo trì 6 hạng mục của nhà chung cư tái định cư (thang máy, máy bơm nước, hệ thống PCCC, máy phát điện, hệ thống chống sét và mặt ngoài của nhà); riêng hệ thống PCCC của các nhà chung cư tái định cư do kinh phí sửa chữa, nâng cấp rất lớn, UBND Thành phố đã có văn bản số 1327/UBND-KT giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa-xã hội thực hiện công tác cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hệ thống phòng cháy chữa cháy đối với nhà chung cư tái định cư. Hiện nay, Ban quản lý dự án đang tiến hành khảo sát, lập dự án cải tạo, sửa chữa.


Theo quy định, đối với hạng mục khác (như sửa chữa cửa xếp, tum tầng 10, đường ống..) sẽ lấy trong kinh phí bảo trì 2% của tòa nhà để sửa chữa, nếu hết thì các chủ sở hữu phải đóng góp để sửa chữa. Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội đang phối hợp với người dân để thực hiện theo quy định.


- Về tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị: Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Xuân Tảo 02 lần tổ chức Hội nghị nhà chung cư nhà G9 phường Xuân Tảo để thành lập Ban quản trị nhưng không thành công vì không đủ số lượng người tham dự theo quy định. Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND phường Xuân Tảo đứng ra tổ chức hội nghị nhà chung cư theo quy định.


Để tổ chức hội nghị thành công, các chủ sở hữu nhà chung cư G9 phường Xuân Tảo cần thực hiện quyền và trách nhiệm của mình trong việc tham gia Hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị theo quy định; Yêu cầu UBND quận Tây Hồ đôn đốc UBND phường Xuân Tảo sớm thực hiện trách nhiệm trong việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật