Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm trái phép lòng hồ Trung Văn (14:33 27/06/2018)


Đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm trái phép lòng hồ Trung Văn (thuộc địa giới hành chính quận Nam Từ Liêm).  


Trả lời:
- Hồ Trung Văn thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm bản chất là đất nông nghiệp giao cho hộ gia đình, cá nhân theo Nghị định 64/CP thuộc địa bàn do phường Trung Văn quản lý. Khi các dự án xung quanh khu đất nông nghiệp trên triển khai thì khu đất này hệ thống mương tưới tiêu không còn nên khu ruộng này không thể trồng lúa được. Từ những năm 2000, Hợp tác xã Thống Nhất đã thuê lại đất của các hộ dân được giao đất nông nghiệp để cải tạo thành mặt nước nuôi cá và ký hợp đồng cho ông Hoàng Quý Dương thuê lại để nuôi cá.


- Quá trình sử dụng: Sau khi ký hợp đồng, ông Hoàng Quý Dương đã nuôi thả cá từ đó đến nay. Do nước bị ô nhiễm, nhiều bùn lắng đọng, năm 2016 ông đã làm đơn đề nghị Hợp tác xã Thống Nhất cho ông cải tạo lại đất với mục đích nuôi thả cá hiệu quả cao hơn, hạn chế nước ở hồ bị ô nhiễm do nước thải thẩm thấu qua bờ kè của khu đô thị. Nội dung cải tạo: cải tạo lòng hồ và đắp thêm bờ vùng khoảng 01m. Hợp tác xã Thống Nhất đã đồng ý và cử người giám sát việc thực hiện trên.


- Hiện trạng: Hồ Trung Văn được cải tạo xong và nuôi thả cá; Không có hoạt động xây dựng hay phương tiện máy móc trong khu vực hồ Trung Văn; Phía ven hồ (đối diện Tòa nhà Mulberry Lane thuộc Khu đô thị Làng Việt Kiều Châu Âu) có các bục bệ phục vụ kinh doanh câu cá; 01 lều lán tạm để rửa xe và các quán nước dọc ven hồ.


- Việc xử lý đối với các vi phạm: Các vi phạm đất đai khu vực xung quanh hồ Trung Văn đã tồn tại từ trước khi Luật đất đai 2013 có hiệu lực, nên sẽ được xử lý theo quy định tại khoản 3, Điều 22 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai; các vi phạm sẽ được xử lý khi GPMB thực hiện dự án “Ngòi Cầu Trại, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm”.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật