Góp ý phân làn đường Nguyễn Trãi theo mô hình của TP.HCM
Mời lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vào học trong TP.HCM về việc Phân làn tương tự đường Điện Biên Phủ đoạn từ Cầu Sài Gòn về tới vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (dù Nguyễn Trãi ít làn hơn nhưng đặc thù 2 bên nhiều nơi cần rẽ), thì phải: - Tạo làn đi thẳng liên tục (với dải phân cách cứng) từ hầm chui qua cầu vượt Ngã Tư Sở, tới thẳng ngã tư Tây Sơn - Thái Thịnh. Thậm chí đóng luôn nút giao này. Các xe ở nút giao này phải rẽ phải liên tục rồi quay đầu. Làn đi thẳng liên tục này sẽ đi thẳng tới nút giao Nguyễn Lương Bằng luôn. Trong làn đi thẳng này 1-2 làn cho xe o tô, làn còn lại cho xe máy. Có thể bố trí điểm mở ở trước các cầu vượt để xe ở làn hỗn hợp nhập vào được (hoặc không). - Làn hỗn hợp bên phải cho cả xe ô tô đi vào bình thường. Làn sát vỉa hè thì chỉ xe máy/bus. - Toàn bộ TP Hà Nội phải phân làn giống TP.HCM, làn sát vỉa hè nhất bao giờ cũng là làn xe máy. Kể cả rẽ phải, thì ô tô phải rẽ từ làn của mình (làn 1/2) chứ ko được rẽ phải liên tục từ làn xe máy. - Mỗi làn cần có đèn giao thông riêng, ko liên quan tới nhau, như vậy sẽ rất dễ. - Tạo "làn sóng xanh giao thông" ở các trục chính để xe lưu thông nhanh. - Có thể áp dụng tương tự ở Xã Đàn (từ Ô Chợ Dừa tới nút giao Giải Phóng).
Người hỏi: Nguyễn Việt Quang ( 8/7/22 11:04 PM)
CÂU TRẢ LỜI
Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 8/16/22 8:21 AM)
Những câu hỏi khác
- Về hoạt động trông xe trái phép phố Phủ Doãn (01/07/2024)
- Đỗ xe trái quy định trong khu phố và các biện pháp xử lý (20/06/2024)
- Về quy định bảo vệ bí mật nhà nước (05/06/2024)
- Khiếu nại hoạt động trông xe trái phép phố Phủ Doãn (04/06/2024)
- Chế độ chính sách (24/05/2024)