Mất Bằng tốt nghiệp THPT

Em muốn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT thì làm như nào ạ?

Người hỏi: Nguyễn Khắc Thanh Sơn ( 8/8/23 7:15 PM)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Công dân Nguyễn Khắc Thanh Sơn!

*) Về câu hỏi này, mời Ông/Bà tham khảo Thủ tục: Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc được đăng tải trên Hệ thống Dịch vụ công Hà Nội (https://dichvucong.hanoi.gov.vn)

Theo đó, thành phần hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ

- Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng (bản sao có chứng thực)

- Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của người được cấp bản chính văn bằng, chứng chỉ hoặc là Cha, mẹ, con; vợ, chồng; anh, chị, em ruột; người thừa kế khác của người được cấp bản chính văn bằng, chứng chỉ trong trường hợp người đó đã chết thì còn phải xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ với người được cấp bản chính văn bằng, chứng chỉ

- Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc gửi yêu cầu qua bưu điện thì phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực giấy tờ theo quy định và 01 (một) phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận cho cơ quan, cơ sở giáo dục cấp bản sao

*) Trình tự thực hiện Thủ tục trên tại Cổng Dịch vụ công Hà Nội như sau:

Bước 1: Ông/Bà truy cập vào đường liên kết tại địa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/.

Bước 2: Thực hiện việc đăng nhập tài khoản (nếu chưa có tài khoản vui lòng lựa chọn mục đăng ký tài khoản). Lựa chọn vào Dịch vụ công trực tuyến. Tại ô tìm kiếm gõ thông tin: Văn bằng. Nhấn vào nút tìm kiếm. Và lựa chọn vào thủ tục: Cấp bản sao văn bằng chứng chỉ từ sổ gốc nhấn vào nộp hồ sơ để thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Điền các thông tin theo yêu cầu. Lưu ý các thông tin có gắn dấu (*) là bắt buộc, không được bỏ trống. Xem lại các tờ khai chi tiết. Đính kèm thành phần hồ sơ theo yêu cầu của thủ tục. Lựa chọn hình thực nhận kết quả và cuối cùng là Hoàn tất hồ sơ.

Sau khi hoàn thành thủ tục, Ông/Bà có thể tra cứu tiến độ thực hiện này qua mạng. Để kiểm tra và theo dõi tiến độ hồ sơ Ông/Bà thao tác vào mục Tra cứu hồ sơ trực tuyến. Nhập mã hồ sơ và thực hiện Tra cứu.

*) Để được hướng dẫn chi tiết, Ông/Bà vui lòng liên hệ đến:

- Hỗ trợ trang Dịch vụ công: 024.1022 (Nhánh số 7) hoặc 0243.5123123.

- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Địa chỉ:  23 Quang Trung, 81 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.39421429

Trân trọng!

Trả lời: Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội ( 8/10/23 7:01 PM)

Những câu hỏi khác