Tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong quý I/2017 (15:04 31/03/2017)


HNP - Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, trong quý I/2017, thành phố Hà Nội đã khánh thành 2 dự án, đồng thời khởi công và tiếp tục triển khai thêm một số dự án, cụ thể như sau:


Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội: Dự án này gồm 9 gói thầu chính, các gói thầu này đã và đang triển khai thực hiện, riêng gói thầu số 4 - Hạ tầng kỹ thuật đề pô đang chuẩn bị hồ sơ thanh lý hợp đồng.
 
Đầu tháng Một, Hà Nội khánh thành tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng. Mặc dù trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn như giải phóng mặt bằng 470 cơ quan, nhà dân, tái định cư hơn 100 gia đình nhưng tuyến đường đã vượt tiến độ hoàn thành trước một năm, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm tải cho đường Nguyễn Văn Cừ, đường Nguyễn Văn Linh, nút giao cắt cầu Chui, đường đê Long Biên - Bát Tràng... Đây là một trong số các công trình chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Đầu tháng Ba, cầu vượt tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy cũng đã được khánh thành và thông xe. Dự án này có chiều dài 211m, có 2 làn xe, mặt cắt ngang 12m, móng cọc bê tông cốt thép, xây dựng đồng bộ hệ thống chiếu sáng, xén hè...với tổng mức đầu tư trên 160 tỷ đồng. Đây là 1 trong 8 công trình trọng điểm của Thành phố nhằm đảm bảo an toàn giao thông đã được Thủ tướng phê duyệt thực hiện theo lệnh khẩn cấp, cấp bách và áp dụng hình thức giao thầu. 
 
Cũng trong đầu tháng Ba, dự án nhà máy nước mặt sông Đuống do Công ty Cổ phần nước mặt sông Đuống làm chủ đầu tư đã được khởi công với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích 62 ha, thuộc địa bàn hai xã Phù Đổng và xã Trung Màu huyện Gia Lâm. Với hệ thống đường ống truyền dẫn nước sạch có chiều dài 76km, có hai đoạn đi qua lòng sông Hồng, sông Đuống và nhiều đoạn đi qua đường sắt, đường bộ. Dự án này hoàn thành sẽ cung cấp nguồn nước sạch cho 168 xã, phường thuộc 8 quận, huyện ở khu vực phía Đông Bắc và phía Nam thành phố Hà Nội; các khu đô thị, khu công nghiệp trên đường 179 và một số vùng phụ cận.

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật