Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành Phố quan tâm đầu tư kinh phí xử lý các chất thải và nước thải của làng nghề xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên để đảm bảo về môi trường, không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân (09:31 11/08/2021)


HNP - Xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên là xã có 8/8 thôn đều được công nhận làng nghề, với dân số hơn 10 nghìn khẩu, việc sản xuất các loại mặt hàng của làng nghề trên toàn xã là rất lớn. Đề nghị UBND Thành phố quan tâm đầu tư kinh phí xử lý các chất thải và nước thải của làng nghề, để đảm bảo về môi trường, không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.


Trả lời:
Xã Phú Túc hiện có 8 làng nghề đan cỏ tế với gần 7.754 lao động, trong đó chủ yếu là lao động nông thôn và lao động liên quan đến nghề. Nhiều làng đã thành lập các tổ hợp tác cùng nhau sản xuất, nhiều hộ sản xuất quy mô nhỏ và vừa. Những làng nghề truyền thống ở nơi đây không chỉ giúp giải quyết việc làm cho lao động địa phương, mà còn giúp nhiều gia đình thoát nghèo và vươn lên làm giàu. 
 
Hiện nay, xã Phú Túc có tới 30 doanh nghiệp, 10 tổ hợp sản xuất, 50 đến 70 hộ sản xuất nhỏ lẻ, trong đó có rất nhiều gia đình làm nguyên liệu và những gia đình đan thuê cho các cơ sở sản xuất, mở rộng thành xã nghề rồi thành khu vực làng nghề gồm 10 xã thuộc 3 huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai với khoảng 15.000 lao động.
 
Đối với việc xử lý rác thải, nước thải làng nghề xã Túc Phú, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành điều tra, khảo sát, lấy mẫu và phân tích môi trường tại các làng nghề thuộc xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên theo phụ lục 1 danh sách các làng nghề ưu tiên rà soát xử lý ô nhiễm môi trường của Quyết định số 6136/QĐ-UBND ngày 31/8/2017 của UBND Thành phố về Đề án “Bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn Thành phố”; phân loại theo Thông tư số 31/2016/TT-BTNMT ngày 14/10/2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và hướng dẫn địa phương thực hiện theo quy định.
 
Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thiện công tác điều tra, khảo sát, phân tích môi trường và đang hướng dẫn UBND các huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai triển khai công tác xử lý chất thải và nước thải làng nghề theo quy định.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật