Câu hỏi: Đề nghị Thành phố có phương án giải quyết vấn đề khi làm thủ tục đăng ký biến động thì không được tách thửa với đất ở liền với đất vườn, đất kinh tế phụ gia đình trên địa bàn xã Cát Quế (18:32 24/06/2024)


HNP - Hiện nay, đa số các hộ dân trên địa bàn xã Cát Quế có đất ở liền với đất vườn, đất kinh tế phụ gia đình. Khi làm thủ tục đăng ký biến động thì không được tách thửa. Đề nghị Thành phố chỉ đạo các Sở, ngành tham mưu, có phương án giải quyết vấn đề trên.


Trả lời:
Theo quy định tại Quyết định 20/2017/QĐ-UBND ngày 01/6/2017 của UBND thành phố Hà Nội quy định về hạn mức giao đất; hạn mức công nhận quyền sử dụng đất; kích thước, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Không có quy định kích thước, diện tích tối thiểu được tách thửa và không được phép tách thửa đối với đất vườn, đất kinh tế phụ gia đình (đất nông nghiệp).
 
Đối với trường hợp tách thửa đất ở theo Quyết định 20/2017/QĐ-UBND ngày 01/6/2017 của UBND thành phố Hà Nội, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đang thực hiện theo quy định. Đề nghị cử tri liên hệ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội huyện Hoài Đức để được hướng dẫn thực hiện theo quy định.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật