Tổng sản phẩm trong quý I/2016 của Thủ đô tăng gần 7% (15:14 25/03/2016)


HNP – Cục Thống kê Hà Nội vừa công bố tình hình kinh tế xã hội tháng 3, ước quý I/2016, theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn Hà Nội (GRDP) quý I năm 2016 tăng 6,95% so cùng kỳ năm trước.


Ba tháng đầu năm 2016, sản xuất công nghiệp tăng khá so cùng kỳ do các doanh nghiệp tập trung nguồn lực sản xuất và tích lũy hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp - xây dựng quí I tăng 7,43% so cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp xây dựng vẫn giữ được đà phát triển, nhiều dự án phát triển giao thông đã được khởi công xây dựng và được các cấp các ngành tập trung chỉ đạo, đặc biệt là những dự án phát triển đường cao tốc. Các dự án phát triển hạ tầng, phát triển đô thị đã được chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung triển khai thi công ngay từ những ngày đầu năm.
 
Giá trị tăng thêm ngành nông - lâm - thuỷ sản giảm 0,69% so cùng kỳ năm trước. Quí I năm 2016, mặc dù, năng suất của hầu hết các loại cây trồng vụ Đông đều tăng nhưng do diện tích gieo trồng giảm 16%, trong đó, cây trồng chính vụ Đông là đậu tương giảm tới 41,6% nên sản lượng vụ Đông giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, cụ thể: đậu tương giảm 37,9%; ngô giảm 3,6%; khoai lang giảm 9,6%, lạc giảm 11,5%... Tình hình chăn nuôi nhìn chung ổn định, không xảy ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm.
 
Các ngành dịch vụ tăng 7,05% so cùng kỳ, đóng góp 4,01% vào mức tăng chung. Một số ngành có mức tăng trưởng cao là: Ngành bán buôn, bán lẻ; sữa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác, đây là một dấu hiệu tốt của khu vực dịch vụ, vì ngành thương mại chiếm tỷ trọng khá lớn trong khu vực này; Ngành vận tải kho bãi tăng 7,19%; thông tin và truyền thông tăng 7,71%... Một số ngành có mức tăng trưởng thấp hơn so với toàn ngành như: dịch vụ lưu trú và ăn uống, kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, bảo hiểm,...

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật