Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố tiếp tục cải tạo sông Đáy theo hình thức xã hội hóa (16:09 28/06/2018)


Dự án nạo vét, dòng chảy chảy sông Đáy mới được phía thượng nguồn đến Cầu Phùng. Đề nghị UBND Thành phố tiếp tục cải tạo sông Đáy theo hình thức xã hội hóa để dự án tiếp tục được thực hiện.


Trả lời:
Để cải tạo môi trường sông Đáy, Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện dự án lấy nước làm sạch dòng sông, việc dẫn nước sông Hồng vào đang thực hiện qua cống Cẩm Đình (huyện Phúc Thọ) nhằm đáp ứng một phần nhu cầu nước tại lưu vực sông Đáy và từng bước khôi phục dòng chảy của con sông này. Tuy nhiên, một vài năm gần đây việc dẫn nước không thực hiện được thường xuyên do mực nước sông Hồng xuống thấp hơn nên Thành phố giữ nước trong kênh để phục vụ sản xuất nông nghiệp của 9 xã vùng bãi huyện Phúc Thọ.

 

Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các Sở, ngành liên quan nghiên cứu xây dựng các dự án, công trình lấy nguồn nước từ sông Hồng vào sông Đáy. Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đầu tư kinh phí triển khai dự án nạo vét lòng dẫn sông Đáy đoạn từ đập Đáy đến cầu Mai Lĩnh để cải tạo lòng dẫn làm “sống lại” sông Đáy, góp phần tiêu thoát lũ khi phân lũ sông Hồng vào sông Đáy phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân.
 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật