Đề nghị xem xét, giải quyết những bất hợp lý trong đơn giá di chuyển mộ tại Quyết định 05/2023/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội

Kính gửi: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội. Từ đầu tháng 11/2022 đến nay tôi đã 3 lần gửi phản ánh kiến nghị đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội về những bất hợp lý liên quan đến đơn giá di chuyển mộ quy định tại mục X, Phụ lục 3, ban hành kèm theo Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 14/10/2019 của UBND thành phố Hà Nội. Phản ánh kiến nghị này đã được chuyển đến Sở Xây dựng Hà Nội xem xét, xử lý theo quy định, nhưng đến nay đã 6 tháng trôi qua vẫn không có bất cứ một phản hồi nào. Các bất hợp lý đó là: Khi xây dựng đơn giá di chuyển mộ, cơ quan chuyên môn không quy định rõ mộ phải di chuyển là hung táng hay cải táng và cự ly di chuyển mà chỉ quy định là mộ đất và mộ xây? Đối với mộ xây không có quy định về thành phần công việc để xây dựng đơn giá; Mộ xây quy định tại tiết c điểm 2 còn bất hợp lý ở chỗ: Mộ xây gạch, quét nước xi măng được tính đồng giá với mộ xây, ốp đá xẻ; hai loại mộ xây này có diện tích xây, trát, ốp lớn hơn loại mộ quy định tại tiết a, b điểm 2 nhưng đơn giâ thì chỉ gần bằng một nửa. Ngày 28/3/2023 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 05/2023/QĐ-UBND trong đó có đơn giá di chuyển mộ với nội dung tương tự và mức giá chênh lệch tăng từ 169.000VNĐ đến 477.000VNĐ cho 1 ngôi mộ so với Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND. Mức chênh lệch giá này là thấp so với trượt giá về vật liệu và nhân công trong xây dựng hiện nay. Để phù hợp với tình hình thực tế việc di chuyển mộ, phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 4 trên địa bàn thành phố Hà Nội, kính đề nghị Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội chuyển phản ánh trên đến Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Trân trọng!

Người hỏi: Văn Thuấn ( 4/24/23 10:12 AM)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Công dân Văn Thuấn!

Căn cứ theo Quy định hiện hành, sau khi tiếp nhận kiến nghị của Công dân, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã chuyển đến cơ quan chức năng có liên quan (Sở Xây dựng) để tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định.

Trân trọng thông báo để Công dân được biết!

 

Trả lời: Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội ( 4/28/23 4:19 PM)

Những câu hỏi khác