Câu hỏi: Đề nghị Thành phố kiến nghị với UBND tỉnh Hưng Yên có giải pháp kiểm tra, xử lý việc đun đốt của các lò gạch thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên (21:33 17/11/2017)


Đề nghị Thành phố kiến nghị với UBND tỉnh Hưng Yên có giải pháp kiểm tra, xử lý việc đun đốt của các lò gạch thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, khói lò gạch gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hoa màu của nhân dân các vùng lân cận trong đó có nhân dân huyện Phú Xuyên.


Trả lời:
Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1469/QĐ-TTg ngày 22/8/2014. Theo đó, định hướng đầu tư gạch đất sét nung được quy định: "Các tỉnh đồng bằng, thành phố trực thuộc Trung ương; khu vực thị xã, thị tứ, khu vực gần khu dân cư, gần khu vực canh tác trồng lúa và hoa màu của các tỉnh còn lại chậm nhất phải chấm dứt hoạt động vào trước năm 2016 với lò thủ công, thủ công cải tiến và chậm nhất vào trước năm 2018 với lò đứng liên tục, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Tùy theo điều kiện cụ thể, khuyến khích các địa phương chấm dứt hoạt động đối với các lò vòng không sử dụng nhiên liệu hóa thạch".


Như vậy, UBND tỉnh Hưng Yên có trách nhiệm kiểm tra, rà soát việc thực hiện lộ trình trên và có biện pháp xử lý đối với các lò gạch vi phạm (nếu có) để đảm bảo môi trường của các vùng lân cận và trong đó có huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

 

Trường hợp "việc đun đốt của các lò gạch thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, khói lò gạch gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hoa màu cả nhân dân các vùng lân cận trong đó có nhân dân huyện Phú Xuyên", trước hết đề nghị UBND huyện Phú Xuyên chủ động làm việc trực tiếp với UBND huyện Khoái Châu, báo cáo kết quả về UBND Thành phố.

 

Trên cơ sở đó, UBND Thành phố xem xét có văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên theo đề nghị của cử tri.

 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật